Bảng A > Senegal 2-1 Ecuador: Đoạn kết nghiệt ngã của Valencia

Ecuador chỉ cần thêm một trận hòa để đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng bóng đá đôi khi có quá nhiều sự lựa chọn chưa hẳn đã tốt và đội bóng Nam Mỹ đã phải trả giá đầy nghiệt ngã khi phải nhận thất bại trước Senegal và bị loại.

Trong một trận đấu mang tính quyết định, huấn luyện viên Gustavo Alfaro đã chọn cách tiếp cận với tất cả sự thận trọng khi bố trí hàng phòng ngự dày đặc để phong tỏa mọi đường bóng tiếp cận cầu môn. Với lợi thế về điểm số, Ecuador chỉ cần một trận hòa để đi tiếp, trong khi Aliou Cisse và các cầu thủ Senegal hiểu rất rõ, họ chỉ có một con đường là phải giành chiến thắng mới mở ra cánh cửa vào vòng 1/8.

valencia-ghi-3-ban-thang-nhung-khong-the-giup-ecuador-tranh-khoi-ket-cuc-nghiet-nga-1669780942.jpg
Valencia ghi 3 bàn thắng nhưng không thể giúp Ecuador tránh khỏi kết cục nghiệt ngã

Tình thế buộc Senegal phải chơi tấn công nhưng càng vây hãm, Ecuador càng cảnh giác, tổ chức phòng thủ chặt và tưởng như Aliou Cisse đã bất lực thì thật bất ngờ, đến phút 43 Senegal được trọng tài cho hưởng quả phạt 11m sau pha phạm lỗi của Piero Hincapie trong nỗ lực ngăn cản Ismaila Sarr trong khu vực 16m50. Cú sút gọn gàng của Sarr đã đánh bại thủ môn Galindez, mở ra cơ hội cho đội bóng châu Phi. Gió đột ngột đảo chiều buộc Ecuador phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu hiệp 2. Cú đánh gót điệu nghệ của Caicedo ở phút 67 đã giúp đội bóng Nam Mỹ thắp lại hy vọng, nhưng kịch tính vẫn còn ở phía trước.

koulibably-ghi-ban-thang-quyet-dinh-tien-ecuador-ve-nuoc-1669780895.png
Koulibably ghi bàn thắng quyết định tiễn Ecuador về nước

Khi nụ cười còn chưa kịp tắt thì chỉ trong nháy mắt, Ecuador đã phải nhận thêm bàn thua đầy nghiệt ngã. Trong nỗ lực cản phá sau tình huống đá phạt của Senegal, người hùng của Ecuador - Valencia mất kiểm soát để bóng bật vào đùi văng đến đúng tầm chân của trung vệ Koulibaly bên phía Senegal đang chờ sẵn để đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng quyết định. Những nỗ lực tấn công cuối trận không thể giúp Valencia và đồng đội tránh khỏi thất bại đầy cay đắng khi phải nói lời chia tay World Cup 2022.

Với 6 điểm, Senegal chiếm vị trí thứ nhì bảng A và sẽ gặp đội tuyển Anh ở vòng 1/8.

Kết quả trận đấu: Ecuador 1-2 Senegal

Cầu thủ ghi bàn > Ecuador: Caicedo (phút 67); Senegal: Sarr (phút 43); Koulibably (phút 69)

xep-hang-chung-cuoc-tai-bang-a-1669781015.png
Hưng Yên