Bảng A > Hà Lan - Ecuador (Sân Khalifa 23 giờ 00 ngày 25/11): Đặt vé sớm vào vòng 1/8

Cả hai đội tuyển, Hà Lan và Ecuador đều có được sự khởi đầu thuận lợi với những trận thắng đầu tay cùng tỷ số 2-0. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Gustavo Alfaro sẽ phải đương đầu với thử thách lớn trong trận đấu trên sân Khalifa trước đối thủ mạnh - Hà Lan.

ecuador-damg-cuc-ky-hung-phan-sau-tran-thang-dau-tay-truoc-chu-nha-qatar-1669340334.jpg
Ecuador đang cực kỳ hưng phấn sau trận thắng đầu tay trước chủ nhà Qatar

Ecuador đã tạo ra được bất ngờ với thế trận hoàn toàn áp đảo trước chủ nhà Qatar. Một phần do chủ nhà yếu bóng vía, không dám chơi tất tay nhưng cái chính vẫn là sự khác biệt về trình độ, bản lĩnh. Tuy đang chia sẻ ngôi đầu bảng A với Hà Lan, nhưng rõ ràng Ecuador khó có thể so đọ với đội bóng đã 11 lần dự vòng chung kết World Cup. Trong khi báo chí Ecuador đưa thầy trò Gustavo Alfaro lên mây xanh sau chiến thắng trước chủ nhà thì ông thầy già Van Gaal đang mải tính xa và chỉ coi trận thắng trước Senegal là sự khởi đầu cho một hành trình dài với 7 trận đấu.

Van Gaal là bậc thầy của lối đá tấn công tổng lực mang thương hiệu Hà Lan nên đừng quá lo lắng khi xem các cầu thủ xứ tuylip thi đấu chưa thực sự bốc lửa và thắng chật vật trước Senegal. Để đi xa, Van Gaal phải tính kỹ đường đi nước bước chứ không thể chơi một trận chết bỏ để lưu danh như kiểu các đội bóng tầm tầm, ít tên tuổi. Thế nên sẽ chẳng có cơn lốc hay cuồng phong nào ở các trận vòng bảng mà còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của Van Gaal, đá thế nào để có thể đi xa nhất, thậm chí ôm Cúp về Amsterdam sau 3 lần vào tới trận chung kết nhưng chỉ về nhì.

ha-lan-choi-than-trong-khi-van-gaal-mai-tinh-chuyen-duong-dai-1669340376.jpg
Hà Lan chơi thận trọng khi Van Gaal mải tính chuyện đường dài

Hà Lan vẫn sẽ chơi chặt chẽ, dù đối thủ Ecuador không hẳn đã khó chơi hay mạnh hơn Senegal mà đôi khi, với huấn luyện viên đã bước qua tuổi 71 thì sự an toàn mới là điều đáng quan tâm. Người hâm mộ Hà Lan chê Van Gaal bảo thủ, vẫn giữ khư khư đội hình 3 trung vệ đã lỗi thời, nhưng quan trọng là phải đi được tới đích dù nhanh như một con lốc hay nhẹ nhàng như gió thoảng. Chỉ cần thêm 3 điểm, Hà Lan sẽ cầm chắc vé đi tiếp vào vòng 1/8, ngay cả khi chỉ có 1 trận hòa đội bóng của Van Gaal vẫn rộng cửa khi gặp chủ nhà Qatar ở trận cuối.

Có quá nhiều sự lựa chọn cho Hà Lan ở một bảng đấu nhẹ hều với những đối thủ dưới cơ, không chỉ đặt vé sớm mà ngôi đầu cũng khó thoát khỏi tầm tay thầy trò Van Gaal khi có tới 56% cơ hội giành chiến thắng, trong khi cửa thắng của Ecuador chỉ là 20%, khả năng hai đội hòa nhau là 26%.

Dự đoán: Hà Lan 3-1 Ecuado

xep-hang-cac-doi-bang-a-truoc-luot-tran-thu-2-1669341410.png
Xếp hạng các đội bảng A trước lượt trận thứ 2
Đan Phượng