Bảng A > Ecuador - Senegal (22 giờ ngày 29/1): Lấy vé vào vòng 1/8

Cục diện ở bảng A trước vòng đấu cuối cùng đã gần như ngã ngũ khi chủ nhà Qatar đã bị loại sớm, Hà Lan đang cầm chắc ngôi đầu, trong khi suất vé còn lại sẽ được phân định sau trận đấu giữa Ecuador và Senegal.

Trên lý thuyết thì cả Ecuador và Senegal vẫn còn cơ hội để có thể dắt tay nhau vào vòng 1/8 khi cùng chia điểm với nhau và quan trọng nhất là Hà Lan phải thua chủ nhà Qatar với tỉ số cách biệt 3 bàn trở lên trong trận đấu cùng giờ. Kịch bản viễn tưởng khó có thể xảy ra và trong thời điểm quyết định, suất vé vào vòng 1/8 chỉ có thể ghi tên một trong hai đội.

tien-dao-ky-cuu-enner-valencia-giu-vai-tro-dac-biet-quan-trong-duoc-vi-nhu-linh-hon-cua-doi-bong-nam-my-1669686565.jpg
Tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia giữ vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như linh hồn của đội bóng Nam Mỹ

Ecuador đang có lợi thế lớn khi chỉ cần thêm 1 điểm để đi tiếp. Đội bóng của Gustavo Alfaro gây bất ngờ lớn ở vòng đấu trước khi cầm chân đối thủ mạnh nhất bảng, Hà Lan trong khi Senegal cũng có được chiến thắng đầu tay trước Qatar. Trong lối chơi của Ecuador, tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia giữ vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như linh hồn của đội bóng Nam Mỹ. Tiền đạo 33 tuổi đang thi đấu cho câu lạc bộ Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi cả 3 bàn thắng cho Ecuador để trở thành chân sút hàng đầu tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình Ecuador có dấu hiệu tái phát chấn thương gối nhưng vẫn gắng gượng ra sân thi đấu cả 2 trận và khả năng góp mặt trong trận đấu quyết định này vẫn đang để ngỏ. Nếu Valencia không thể tiếp tục ra sân, Ecuador sẽ chịu tổn thất lớn khi tất cả các bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ ghi được cho đến thời điểm này ở World Cup 2022 đều in dấu giày Valencia.

chi-co-mot-tran-thang-moi-co-the-giup-senegal-di-tiep-1669686644.jpg
Chỉ có một trận thắng mới có thể giúp Senegal đi tiếp

Senegal có sự khởi đầu không thuận lợi với thất bại trước Hà Lan, nhưng thầy trò Aliou Cisse đã kịp đứng dậy và giành được chiến thắng trước chủ nhà Qatar để nuôi hy vọng. Hai trận đấu tại bảng A, Senegal đều bị thủng lưới nhưng trong tình thế bất lợi hơn đối thủ và buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, huấn luyện viên Aliou Cisse cũng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chơi tấn công để mong bù đắp được những điểm yếu ở hàng phòng ngự. "Chúng tôi phải tính toán cẩn thận. Senegal phải thắng để vào vòng 1/8 và chắc chắn trận đấu với Ecuador sẽ rất khác so với hai trận trước”, huấn luyện viên Aliou Cisse của Senegal phát biểu trong phòng họp báo.

Một trận đấu thực sự cân não với cả 2 huấn luyện viên trong bối cảnh, ngôi đầu bảng A khó thoát khỏi tay thầy trò huấn luyện viên Van Gaal, suất vé còn lại sẽ được định đoạt ngay trong trận đấu này. Theo dự báo của máy tính, có tới 30% trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, trong khi cơ hội giành chiến thắng của Ecuador và Senegal chỉ chênh lệch nhau 8%.

Ở lượt trận cuối, bảng A còn trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Al Bayt giữa đội đầu bảng Hà Lan và chủ nhà Qatar, chỉ còn mang tính thủ tục.

Dự đoán: Ecuador 1-1 Senegal

xep-hang-bang-a-truoc-luot-tran-cuoi-cung-1669686665.png
Đan Phượng