Bảng A - Bóng đá nữ SEA Games 32 > Việt Nam - Myanmar (16 giờ ngày 6/5): Tranh vé vào bán kết

Tâm điểm trong lượt trận thứ 2 tại bảng A môn Bóng đá nữ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang có ưu thế để sớm giành vé vào bán kết. 

Cục diện đua tranh tại bảng A đang đứng về phía Myanmar và đội tuyển nữ Việt Nam khi cùng có được 3 điểm ở trận đấu mở màn và đang đứng trước cơ hội để sớm ghi tên vào bán kết. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chắc chắn sẽ phải dốc toàn lực để giành chiến thắng nếu không muốn đặt cược vào trận đấu cuối cùng với đội nữ Philippines.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-van-chua-su-dung-doi-hinh-manh-nhat-1683338463.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn chưa sử dụng đội hình mạnh nhất

Trong quá khứ, Myanmar mới chỉ 3 lần giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam trong trận tranh hạng 3 AFF Cup nữ 2022 và trận tranh huy chương đồng SEA Games 26, trong bối cảnh các tuyển thủ nữ Việt Nam đã xuống tinh thần sau thất bại ở bán kết, dù đã từng thắm đậm Myanmar tới 3-0 ở vòng bảng. Gặp lại nhau ở SEA Games 32, đội nữ Việt Nam đang có được phong độ tốt sau 2 tháng rèn quân và tham dự các giải đấu. Trong khi Myanmar với sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Nhật Bản, Tetsuro Uki cũng chơi khởi sắc để vượt qua đối thủ mạnh Philippines.

Sân Army chiều 6/5 sẽ là điểm hẹn với màn so tài của hai đội bóng được nằm trong tốp ứng cử viên vô địch. Việc thầy trò huấn luyện viên Tetsuro không thể vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 sẽ càng khiến cho cuộc đua ở SEA Games 32 trở nên quan trọng. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam cũng coi việc bảo vệ tấm huy chương vàng là động lực để hướng đến World Cup 2023.

Các cầu thủ nữ Myanmar có thể lực tốt, chơi bóng quyết liệt trong khi các tuyển thủ nữ Việt Nam nổi trội ở kỹ thuật xử lý khéo léo và lối chơi phối hợp nhóm. Myanmar có thể gây bất ngờ trước Philippines hay khiến Thái Lan gặp khó, nhưng trong các trận đấu với Việt Nam lại thường “tắt điện” và thi đấu rất bị động. Trong 11 lần hai đội gặp nhau, đội tuyển Việt Nam đã có tới 7 trận thắng, hòa 2 và chỉ thua duy nhất 2 trận.

huynh-nhu-ghi-ban-thang-djuy-nhat-giup-doi-tuyen-nu-viet-nam-danh-bai-myanmar-o-tran-ban-ket-sea-games-31-1683338512.jpg
Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar ở trận bán kết SEA Games 31

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của đội tuyển nữ Việt Nam cũng có phần ổn định hơn. Đội tuyển vừa vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 và sau 2 tuần tập huấn tại Nhật Bản đã bắt nhịp tốt với SEA Games 32 với trận thắng dễ dàng 3-0 trước Malaysia. Huấn luyện viên Tetsuro không giấu diếm ý đồ phong tỏa chặt chân sút lợi hại Huỳnh Như khi nhận ra mối đe dọa từ cầu thủ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn Hải Yến, Bích Thùy và cả tiền vệ trẻ đang đá rất lên chân - Thanh Nhã.

Tương quan lực lượng vẫn có chút ưu thế cho đội tuyển nữ Việt Nam, trong khi huấn luyện viên Tetsuro vẫn đang phải dựa vào những gương mặt cũ, đã là trụ cột của đội tuyển Myanmar trong suốt nhiều năm qua. Việc trung vệ Chương Thị Kiều không kịp bình phục chấn thương để thi đấu, dù khiến hàng phòng ngự đội nữ Việt Nam gặp đôi chút khó khăn, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn có thể tin tưởng vào Thúy Nga với sức trẻ và khả năng xử lý tình huống tốt.

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 1-0 Myanmar

Thùy Trang