Bảng A, AFF Cup 2022: Chủ nhà Thái Lan dễ dàng đánh bại Philippines

Cặp tiền đạo Teerasil Dangda và Adisak Kraison tỏa sáng trên hàng công giúp cho chủ nhà Thái Lan dễ dàng đánh bại Philippines, qua đó, mở rộng cánh cửa giành 1 vé ở bảng A vào bán kết AFF Cup 2022.

Sau khi đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trước Brunei và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đội tuyển Thái Lan cần phải có được 3 điểm trước Philippines cùng với một tỷ số cách biệt để vươn lên. Dẫu được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên, không nhiều người nghĩ về một chiến thắng cách biệt dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking.

tuyen-thai-lan-smm-1672067054.jpeg

Chính tính chất ấy nên ông Mano Polking đã sử dụng đội hình mạnh nhất. Chủ nhà khởi đầu hết sức thuận lợi khi từ đường chuyền bổng của đồng đội ở tình huống đá phạt ở phút thứ tư, Dangda bật cao lắc đầu ghi bàn thắng mở tỷ số.

Philippines từng là đối thủ khó chịu nhưng việc mất nhiều cầu thủ trong lúc cầu thủ còn sót lại là Schrock đã quá già và lực lượng thay thế không bằng nên không thể gây khó dễ cho Thái Lan.

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà quyết tâm giành một chiến thắng đậm. Trong hiệp 1, Thái Lan đã kiểm soát bóng đến 70%. Cùng với số pha dứt điểm lên đến con số 15 đủ thấy sức ép mà Philippines phải chịu trước đội chủ nhà là rất lớn.

Áp lực mạnh mẽ ấy khiến cho đội khách phải mắc lỗi là điều dễ hiểu. Và chuyện gì đến phải đến khi ở phút 40, Aguinaldo đã phạm lỗi với Ekanit trong vòng cấm. Teerasil Dangda đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

dangda2-1672066962.jpeg

Chưa muốn dừng lại ở đó, Thái Lan tiếp tục tạo thế trận áp đảo trong hiệp 2. Cũng như hiệp 1, các pha tổ chức tấn công đa dạng khi biên kết hợp trung lộ của Thái Lan khiến cho hàng phòng ngự của Philippines chao đảo, lúng túng.

Đặc biệt, các pha lên bóng từ 2 biên của Thái Lan thực sự đem đến nỗi ám ảnh lớn cho đội khách. Bằng những pha dốc bóng từ 2 biên này, đội chủ nhà đã liên tiếp có 2 bàn thắng.

Phút 57, Dangda lật bóng từ cánh phải để Adisak lao vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Thái Lan.

Sáu phút sau, từ đường chuyền bóng bên cánh phải của Phala, Panya băng lên dứt điểm ở cự ly 2m so với khung thành Philippines, ghi bàn thắng thứ tư cho Thái Lan. Dẫn trước đến 4 bàn sau 2/3 thời gian của trận đấu, đội chủ nhà chơi có phần chùng xuống, tạo cơ hội cho Philippines tràn lên để hy vọng tìm kiếm bàn danh dự.

Đội khách cũng có ít nhất 2 tình huống ăn bàn trông thấy nhưng rất tiếc là các chân sút của họ lại không thể thắng được thủ môn Phoothawchuek.

3-0-1672067135.jpeg

Giành chiến thắng đậm đà trước Philippines, Thái Lan cùng Indonesia chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng A khi cùng có 6 điểm. Nhà đương kim vô địch tạm thời leo lên vị trí số 1 do hơn Indonesia ở hiệu số bàn thắng - bại.

Hơn hết, 3 điểm trong trận đấu này giúp Thái Lan mở rộng cánh cửa vào bán kết. Trong lúc đó, Philippines gần như hết hy vọng để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp sau 2 trận thua và 1 trận thắng.

Anh Minh