Ban Tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục tăng tiền thưởng hỗ chợ các câu lạc bộ

Những năm qua, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều có hỗ trợ các câu lạc bộ chuyên nghiệp qua các mùa giải. Con số dự kiến sẽ tăng lên ở mùa giải năm nay nhờ nguồn thu từ bản quyền truyền hình cao hơn hẳn.

ha-noi-fc-2-1675904594.jpeg

Cụ thể, năm 2020 khó khăn về tài trợ vì dịch COVID-19, VPF vẫn hỗ trợ khoản tiền 800 triệu cho mỗi câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia, 400 triệu cho mỗi câu lạc bộ tại giải hạng Nhất Quốc gia. Năm 2021, giải đấu bị dừng giữa chừng, VPF vẫn trang bị cho các câu lạc bộ ở cả vô địch quốc gia và hạng Nhất quốc gia cabin khu vực kĩ thuật mới, đội bóng nào đã có thì sẽ được Công ty này chuyển khoản hỗ trợ bằng tiền.

Tới năm 2022, khi mọi thứ quay trở lại nhịp bình thường, Công ty VPF tiếp tục chuyển các khoản hỗ trợ như năm 2020 và dự kiến bắt đầu từ mùa 2023, VPF sẽ tăng đáng kể các khoản hỗ trợ, dự kiến có thể ít nhất 1,5 lần nhờ việc đã bán được số tiền bản quyền truyền hình kỷ lục (hơn 2 triệu USD). Tổng số tiền hỗ trợ cho các câu lạc bộ có thể lên tới 30 tỷ đồng.

Năm 2023 cũng ghi nhận số tiền thưởng tăng gần gấp đôi tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia với tổng quỹ thưởng 9 tỷ đồng. Trong đó, đội vô địch nhận 5 tỷ, đội á quân nhận 2,5 tỷ và đội đoạt huy chương đồng đồng nhận 1,25 tỷ đồng. Tiền thưởng ở giải hạng Nhất Quốc gia cũng tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Đội vô địch nhận 2 tỷ đồng, á quân nhận 1 tỷ đồng, còn đội thứ ba nhận 500 triệu đồng.

Anh Minh