Ban Tổ chức thông báo quy định phòng chống dịch COVID-19 tại giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021

Nhằm bảo đảm an toàn nhất cho vận động viên cũng như những người tham dự giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021, Ban Tổ chức giải đã thông báo sẽ áp dụng những quy định phòng chống dịch COVID-19 rất nghiêm ngặt đối với tất cả những người liên quan đến giải.

Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 9 đến 13/12/2021 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội. Đây là giải Điền kinh cấp quốc gia có quy mô lớn và duy nhất được tổ chức trong năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 2 giải Điền kinh các nhóm tuổi trẻ và giải trẻ vô địch quốc gia đã bị hủy.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên dự giải, đồng thời nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên dự giải, đồng thời nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Ban Tổ chức giải sẽ áp dụng những quy định chưa từng có tiền lệ trong 45 năm tổ chức.

Giải năm nay hoạt động “khép kín” theo nguyên tắc “Một cung đường hai điểm đến”: địa điểm lưu trú - sân vận động - địa điểm lưu trú. Ban Tổ chức sẽ chia khu vực và kiểm soát ra vào: sân vận động sẽ được chia thành ba khu vực để tránh quá tải, tụ tập đông người và ngăn chặn tiếp xúc giữa các cá nhân. Giải sẽ không đón khán giả vào sân cổ vũ.

Các thành viên của Ban Tổ chức, trọng tài trung ương, vận động viên, huấn luyện viên và người tham gia phục vụ tại giải bắt buộc tuân thủ nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, phải hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có Giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh trong thời hạn 72 tiếng trước giờ thi đấu…

Giải năm nay hoạt động “khép kín” theo nguyên tắc “Một cung đường hai điểm đến”: địa điểm lưu trú - sân vận động - địa điểm lưu trú

Trước ngày thi đấu, Ban Tổ chức sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 cho toàn bộ những người liên quan đến giải đấu từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 sáng 8/12/2021 sân Mỹ Đình (khu vực khán đài C). Ban Tổ chức sẽ chia 6 đợt lấy mẫu xét nghiệm và thông báo đến các đoàn (chi phí xét nghiệm do các đoàn tự chi trả):

Riêng đối với các phóng viên tác nghiệp tại giải, phải làm thủ tục đăng ký tác nghiệp tại giải đối với phóng viên ảnh, truyền hình, tại phòng Thư ký - TIC tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia - Hà Nội. Khi tới tác nghiệp cần xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính bằng phương pháp xét nghiệm nhanh hoặc PCR trong vòng 72 giờ tính tới thời điểm cấp thẻ tác nghiệp tại giải.

Để lại thẻ phóng viên và nhận thẻ tác nghiệp, hoàn lại thẻ tác nghiệp trong ngày và nhận lại thẻ phóng viên. Các phóng viên tác nghiệp tại giải có thể làm xét nghiệm nhanh như các vận động viên vào sáng 8/12/2021.

Sân vận động sẽ được chia thành ba khu vực để tránh quá tải, tụ tập đông người và ngăn chặn tiếp xúc giữa các cá nhân

Việc xét nghiệm nhanh COVID-19 sẽ áp dụng cho toàn bộ đối tượng liên quan giải vào 3 ngày tiếp theo cũng tại khu vực khán đài C sân Mỹ Đình.

Sau khi 3 đoàn rút lui là Kiên Giang, Gia Lai và Phú Yên, giải chỉ còn có 390 vận động viên (223 nam, 167 nữ) thuộc 42 đơn vị tham gia tranh tài.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, năm nay, toàn bộ các nội dung sẽ thi đấu bên trong sân vận động. Cự ly đi bộ 20.000m cũng sẽ không thi đấu bên ngoài như giải năm ngoái. Từ nay đến 7/12/2021, Ban Tổ chức sẽ hoàn tất lịch thi đấu cụ thể với số lượng vận động viên đăng ký tham dự từng nội dung.

Đ.H