Bàn thắng được ví như “vàng mười” của Hoàng Đức

Người hâm mộ Viettel đã phải đợi khá lâu mới được chứng kiến một trận đấu ra hồn của “Cơn lốc đỏ” với bàn thắng vô cùng đẹp mắt, thể hiện đúng đẳng cấp “Quả bóng vàng”. 

lau-lam-roi-viettel-moi-co-tran-dau-nhieu-cam-xuc-va-thang-hoa-tren-san-hang-day-1660974175.jpg
Lâu lắm rồi Viettel mới có trận đấu nhiều cảm xúc và thăng hoa trên sân Hàng Đẫy

Phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với đội nhì bảng Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy, Viettel dù dẫn trước Sông Lam Nghệ An 1-0 nhưng vẫn phải căng sức chống đỡ các đợt tấn công, vây hãm quyết liệt của đội bóng xứ Nghệ. Tuy thỉnh thoảng vẫn có những đường phản công, nhưng kể từ khi Geovane tập tễnh rời sân, Mạnh Dũng cũng được rút ra khi huấn luyện viên muốn chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số, Pedro Paulo với phong độ sa sút chẳng thể làm gì trước sự già rơ của Ngọc Hải và các trung vệ Sông Lam.

Trong tình thế khó khăn, Đức Chiến bất ngờ tung ra đường chuyền dài vượt tuyến để Hoàng Đức băng lên như cơn lốc và đối mặt thủ môn Văn Hoàng. Cú bấm bóng qua đầu thủ môn của Hoàng Đức không chỉ có sự tinh tế, khéo léo mà còn thể hiện được đẳng cấp của cầu thủ đang giữ danh hiệu “Quả bóng vàng”.

hoang-duc-ngay-cang-hoan-thien-va-cho-thay-dang-cap-vuot-troi-o-vi-tri-tien-ve-tan-cong-1660974119.jpg
Hoàng Đức ngày càng hoàn thiện và cho thấy đẳng cấp vượt trội ở vị trí tiền vệ tấn công

Không chỉ ghi được bàn thắng được ví như “vàng mười”, Hoàng Đức còn đang cho thấy phong độ rất cao ở thời điểm này. Cả hai bàn thắng ghi được vào lưới Sông Lam Nghệ An đều có dấu ấn của Hoàng Đức với những đường chọc khe, xẻ lách cực kỳ sáng nước cho đồng đội. Từ một đường bóng phối hợp trung lộ, Hoàng Đức đã có đường chuyền đúng tầm để Geovane băng xuống, buộc thủ môn Văn Hoàng phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m ở giữa hiệp 1.

Trong đội hình của Viettel hiện tại, bộ 3 Hoàng Đức cùng Geovane và Jaha đang giữ vai trò “xương sống”. Huấn luyện viên Bae Ji-won nhận xét, Hoàng Đức đang có phong độ rất cao và chơi tốt ở vị trí tiền vệ sáng tạo. Thời gian qua, dù đội bóng gặp đôi chút khó khăn, nhưng Hoàng Đức vẫn chứng tỏ được vai trò cầm nhịp, dẫn dắt lối chơi cho đội bóng.

Đan Phượng