Bán kết > Pháp - Morocco (2 giờ ngày 15/12): “Gà trống Gaulois” quyết ngăn cản giấc mơ châu Phi

Morocco đang hướng đến việc tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022 khi trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng bán kết của một kỳ World Cup. Thử thách dành cho “Những chú sư tử Atlas” là cực kỳ lớn khi phải đối mặt với đương kim vô địch thế giới Pháp ở trận bán kết còn lại.

Đội tuyển Pháp giành vé vào bán kết cũng có phần may mắn khi Harry Kane đá hỏng quả phạt đền trong trận tứ kết gặp đội tuyển Anh. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps cũng đã vượt qua những khó khăn khi trước thềm giải đấu họ cũng gặp nhiều vấn đề khi thiếu vắng các trụ cột do chấn thương và những rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Les Bleus cũng đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup khi đối thủ của họ ở trận bán kết thứ hai là Morocco. Trong lịch sử các kỳ World Cup, chỉ có 2 đội tuyển bảo vệ thành công danh hiệu vô địch là Italy (1934, 1938) và Brazil (1958, 1962). Nếu lên ngôi trên đất Qatar, Pháp cũng là đội tuyển châu Âu đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch sau 84 năm.

1-phap-tren-duong-bao-ve-vo-dich-1670977666.jpg
Pháp đang trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup

Mặc dù, có nhiều cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vô địch thế giới, nhưng trong cuộc hành trình ở giải đấu năm nay thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps không có trận đấu nào giữ sạch được mành lưới. Thậm chí, trận thua duy nhất tại World Cup 2022 của họ lại là trước một đội bóng đến từ châu Phi là Tunisia ở lượt trận cuối vòng bảng.

Morocco là đội bóng châu Phi đầu tiên có mặt tại bán kết World Cup trong lịch sử nhờ vào chiến thắng trước Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết. Thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui hướng đến mục tiêu đi càng sâu càng tốt ở giải đấu năm nay khi họ đang có được sự tự tin với những chiến thắng trước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở vòng loại trực tiếp.

Cho đến lúc này, Morocco chưa để cho bất kỳ cầu thủ đối phương nào ghi bàn. Bàn thua duy nhất của “Những chú sư tử Atlas” đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của Nayef Aguerd trong chiến thắng 2-1 trước Canada ở vòng bảng. Điều này khiến nhiều người gợi nhớ lại hình ảnh của đội tuyển Italy tại World Cup 2006 khi chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất từ pha phản lưới nhà trước khi bước vào vòng bán kết, và sau đó là chức vô địch của Azzurri ở giải đấu năm đó.

2-morocco-lam-nen-chuyen-1670977666.jpg
Morocco được hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại World Cup 2022

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đội tuyển Pháp khi họ không thua trận nào trong 5 lần chạm trán với Morocco trước đó (thắng 3 hòa 2). Nhưng điều đó lại không khiến “Những chú sư tử Atlas” tỏ ra sợ hãi mà lại trở nên tự tin hơn bởi họ đang nhận được sự cổ vũ từ các quốc gia châu Phi cũng như các nước thuộc khối Ả Rập.

Người Pháp đang rất quyết tâm giành chiến thắng để đập tan mọi nghi ngờ từ dư luận và truyền thông trước khi giải đấu diễn ra. Còn Morocco đang rất muốn tiếp tục làm nên kỳ tích khi có thể trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào trận chung kết và thậm chí là cơ hội để lên ngôi vô địch.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Morocco: Bounou; Hakimi, El Yamiq, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Dự đoán: Pháp 2-1 Morocco (Pháp thắng sau 120 phút thi đấu hiệp phụ)

wc-1670900389.jpg
Lịch thi đấu Vòng bán kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn