Bán kết môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Brazil đánh bại đương kim vô địch World Cup để vào chung kết

Đội tuyển nữ Brazil vừa đánh bại nhà đương kim vô địch World Cup Tây Ban Nha với tỷ số 4-2 trong trận bán kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 để giành vé vào chung kết. Selecao tiếp tục tạo nên cơn địa chấn để viết tiếp câu chuyện cổ tích và sẽ đá trận tranh huy chương vàng với đội tuyển Mỹ.

Trước trận bán kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024, không ít người tin rằng, đội tuyển Brazil lại có thể đi sâu vào đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Nhưng màn trình diễn thuyết phục trong trận tứ kết gặp Pháp khi đánh bại đội chủ nhà trong 90 phút thi đấu giúp họ có sự tự tin khi đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới.

Ngay từ phút thứ sáu, Brazil có bàn mở tỷ số khi đội trưởng Irene Paredes đá phản lưới nhà. Sau bàn thua sớm, Tây Ban Nha tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những nỗ lực của nhà vô địch World Cup lại bất thành và họ lại nhận tiếp bàn thua ở cuối hiệp 1. Ở phút 45+4, Gabi Portilho ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Brazil trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

brazil-4-2-tay-ban-nha-1722999544.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Brazil tạo cơn địa chấn lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha ở bán kết Olympic Paris 2024

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Brazil có bàn thắng thứ ba khi đội trưởng Adriana lập công bằng cú đánh đầu chuẩn xác từ pha phản công nhanh. Bị dẫn trước 3 bàn, Tây Ban Nha không còn gì để mất nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 85 họ mới có bàn thắng đầu tiên. Salma Paralluelo ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút thứ 85 từ pha kiến tạo của Jennifer Hermoso.

Trong thời gian thi đấu bù giờ, hy vọng cho Tây Ban Nha bị dập tắt khi Kerolin ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-1 cho Brazil ở phút 90+1. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 của Salma Paralluelo ở phút 90+12 cũng chỉ là bàn thắng mang tính chất an ủi bởi không còn cơ hội nào cho Tây Ban Nha.

Thắng trận với tỷ số 4-2 đầy thuyết phục, Brazil tiếp tục tạo nên cơn địa chấn tại Olympic Paris 2024 khi vào đến tận trận chung kết. Còn trong khi đó, Tây Ban Nha phải đá trận tranh huy chương đồng với Đức và trận đấu này diễn ra vào ngày 9/8 tại Lyon.

my-1-0-duc-1722999544.jpg
Mỹ sẽ đối đầu với Brazil trong trận tranh huy chương vàng tại Olympic Paris 2024

Trong trận đấu diễn ra trước đó giữa Mỹ gặp Đức, đội tuyển Mỹ đã có chiến thắng 1-0 trước Đức nhờ bàn thắng duy nhất của Sophia Smith trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Đây cũng là lần thứ 6, Mỹ lọt vào trận tranh huy chương vàng tại Olympic. Trong 5 lần trước đó, các cô gái xứ sở cờ hoa đã có đến 4 lần giành Huy chương vàng ở các kỳ Thế vận hội năm 1996, 2004, 2008 và 2012.

Đội tuyển Brazil sẽ thi đấu trận tranh huy chương vàng khi đối đầu với đội tuyển nữ Mỹ tại sân Công viên các Hoàng tử vào ngày 10/8 tới đây. Trước đây, Brazil từng có 2 lần vào chung kết Thế vận hội nhưng đều chỉ giành được huy chương bạc ở 2 kỳ Olympic 2004 và 2008.

Kết quả bán kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Mỹ 1-0 Đức

Brazil 4-2 Tây Ban Nha

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)