Bán kết môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Những màn tái ngộ khó lường

Vòng bán kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu Mỹ gặp Đức và Tây Ban Nha gặp Brazil. Cả 2 cặp đấu này đều là những màn tái ngộ khi trước đó họ đều từng gặp nhau tại vòng bảng.

Ở trận bán kết đầu tiên của môn Bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024, Mỹ có màn đọ sức với Đức khi cả 2 đội đều từng gặp nhau ở vòng bảng. Khi đó, Mỹ giành chiến thắng 4-1 trước “Cỗ xe tăng”. Thế nhưng, màn tái ngộ này được dự báo sẽ không hề dễ dàng với các cầu thủ Mỹ khi người Đức đang có tinh thần tốt sau khi vượt khó trong trận tứ kết gặp Canada.

Trong trận đấu tại vòng tứ kết, Mỹ đã phải rất chật vật để giành chiến thắng trước Nhật Bản sau 120 phút thi đấu. Cầu thủ chạy cánh Trinity Rodman ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 105+2 và cô cũng là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Mỹ ghi bàn ở hiệp phụ kể từ Heather O'Reilly tại Olympic Athens 2004. Tại kỳ Thế vận hội năm nay, huấn luyện viên Emma Hayes kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ để tạo nên bầu không khí mới mẻ trong phòng thay đồ và màn trình diễn trên sân.

my-vs-duc-1722913370.jpg
Mỹ tái ngộ Đức trong trận bán kết Olympic Paris 2024 với phong độ khó cản

Đội tuyển Mỹ nắm lấy lợi thế cực lớn khi họ cũng áp đảo trước người Đức về thành tích đối đầu. Họ đã thắng đến 24 trận trong 36 lần đối đầu, hòa 7 và thua 5. Hơn nữa, phong độ của Mỹ trong thời gian gần đây cũng tốt hơn hẳn khi họ giữ mạch toàn thắng kể từ đầu Olympic Paris 2024.

Trong khi đó, Đức phải rất chật vật mới giành vé vào bán kết khi đánh bại Canada ở vòng tứ kết sau loạt sút luân lưu. Với việc khiến cho Canada trở thành cựu vương của Thế vận hội, các cô gái Đức hoàn toàn có sự tự tin trong màn tái đấu với đội tuyển Mỹ và liệu rằng họ sẽ tạo nên bất ngờ trước đối thủ mà họ từng thua đậm trong trận đấu tại vòng bảng?

Ở cặp bán kết thứ hai, Tây Ban Nha gặp Brazil cũng là trận đấu mà cả 2 đội gặp nhau sau lần đối đầu tại vòng bảng. Trong trận đấu ở lượt cuối bảng C, Tây Ban Nha đánh bại Brazil đầy thuyết phục với tỷ số 2-0 để có thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Thế nhưng, mạch thắng của La Roja bị đứt khi họ để Colombia cầm hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu. Họ chỉ có thể giành vé vào bán kết khi thắng chật vật trước đại diện bóng đá Nam Mỹ sau loạt sút luân lưu.

Trong lần đối đầu ở vòng bảng, Brazil không chỉ để thất bại mà còn phải chịu tổn thất khi huyền thoại Marta nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Tây Ban Nha. Ở trận bán kết, Marta trở lại đội hình chính nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để ngăn cản sức mạnh của La Roja.

tay-ban-nha-1722913370.jpg
Đương kim vô địch World Cup nữ Tây Ban Nha thẳng tiến vào bán kết ngay trong lần đầu tiên dự Thế vận hội

Tuy nhiên nếu xét về mặt tinh thần, Brazil đang có tinh thần tốt khi vừa đánh bại đội chủ nhà Pháp trong trận đấu tại vòng tứ kết. Selecao không được đánh giá cao về cơ hội giành chiến thắng và với việc đánh bại đội chủ nhà đang xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng FIFA nữ được coi là cơn địa chấn lớn ở loạt trận tại vòng tứ kết. Càng bất ngờ hơn nữa khi Brazil là đội duy nhất trong số 4 đội vào bán kết giành chiến thắng chỉ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nhiều khả năng cặp đấu chung kết của Olympic Paris 2024 là trận đấu giữa Mỹ gặp Tây Ban Nha. Cả hai đội đều từng đánh bại chính các đối thủ của họ ở vòng bảng từ trước đó và lực lượng cũng đồng đều hơn đối thủ. Trong khi đó, Đức và Brazil rất có thể sẽ gặp nhau trong trận tranh huy chương đồng.

Dự đoán

Mỹ 2-1 Đức

Brazil 1-2 Tây Ban Nha

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)