Bán kết FA Cup 2021-2022 > Manchester City - Liverpool (21 giờ 30 ngày 16/4): Tập hai của “Siêu kinh điển”

Sau màn trình diễn cống hiến trên sân Etihad vào cuối tuần trước, giờ đây, cả 2 đội bóng hàng đầu nước Anh hiện tại là Man City và Liverpool sẽ có thêm một lần nữa đối đầu với nhau. Lần này là trận đấu trong khuôn khổ vòng bán kết FA Cup 2021-2022.

Trong trận cầu mãn nhãn trước đó tại sân Etihad, Man City có trận hòa 2-2 đầy kịch tính trước Liverpool. Sau đó cả hai đội cũng giành tấm vé vào vòng bán kết Champions League khi đều có được kết quả hòa trong trận lượt về vòng tứ kết. Người hâm mộ đang tưởng tượng về viễn cảnh 2 đội bóng có sức mạnh tấn công tương đương này một lần nữa gặp nhau trong trận chung kết Champions League.

Trước hết là cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Wembley tại vòng bán kết FA Cup mùa này. Hai đội đã gặp nhau 2 lần tại đấu trường Premier League và đều kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Cuộc hành trình tiến đến vòng bán kết của Man “xanh” không vấp phải trở ngại nào khi vượt qua những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn về thực lực như Swindon Town, Fulham, Peterborough United và Southampton.

1-man-city-liverpool-kinh-dien-1650099891.jpg
Man City và Liverpool tạo nên một cặp đấu kinh điển mới của bóng đá thế giới

Dù huấn luyện viên Pep Guardiola sở hữu nhiều danh hiệu cùng đội chủ sân Etihad, thế nhưng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới chỉ có 1 lần duy nhất nâng cao chiếc cúp ở giải đấu lâu đời nhất thế giới ở mùa giải 2018-2019. Đây cũng là đấu trường mà ông cũng đang hướng đến việc chinh phục danh hiệu khi Man “xanh” rất giàu tham vọng trong việc sưu tập những chiếc cúp vô địch.

Trận hòa 3-3 trước Benfica trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần này cũng đủ để giúp Liverpool giành vé vào vòng bán kết giải đấu này. Thế nhưng, với việc bị thủng lưới 3 bàn trước đối thủ không được đánh giá quá cao lại khiến nhiều cổ động viên lo ngại khi trước mắt họ là cuộc đối đầu “kinh điển” với Man City.

Ở mùa giải này, Liverpool lọt đến vào vòng bán kết ở những giải đấu chính như EFL Cup, FA Cup và Champions League. Đây là điều mà họ chưa từng làm được trong lịch sử gần 130 năm của đội bóng. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hoàn toàn có thể nghĩ đến việc chinh phục cú ăn 4 trong một mùa giải khi họ được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ở mọi giải đấu họ góp mặt.

Cuộc hành trình đưa họ đến vòng bán kết cũng có vẻ tương tự như Man City khi họ vượt qua các đối thủ có thực lực thua xa họ, lần lượt là những chiến thắng trước Shrewsbury Town, Cardiff City, Norwich City và Nottingham Forest. Những chiến thắng này giúp “Lữ đoàn đỏ” có lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết FA Cup lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014-2015. Dù là cặp đấu kinh điển mới, nhưng hai đội mới có lần đối đầu gần nhất tại FA Cup là ở mùa 2002-2003, khi đó Liverpool giành chiến thắng trước Man City ở vòng 3.

2-guardiola-vs-klopp-1650099911.jpg
Một lần nữa, cả Guardiola và Klopp so tài với nhau bằng… đầu

Man City sẽ thiếu vắng những cầu thủ như Phil Foden, Kyle Walker và Kevin De Bruyne sau trận đấu đầy căng thẳng trước Atletico Madrid vào giữa tuần này. Gabriel Jesus trở lại sau khi nhận án treo giò tại Champions League và Ruben Dias đang có những dấu hiệu khả quan về thể lực sau khi được điền tên trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách tại Wanda Metropolitano.

Trong khi đó, Liverpool hầu như có được lực lượng mạnh nhất khi không có bất kỳ trường hợp chấn thương nào, nhưng Diogo Jota có thể sẽ phải nhường chỗ cho Roberto Firmino hoặc Luis Diaz trong đội hình xuất phạt vì đau nhẹ trong trận gặp Benfica.

Trận đấu giữa Man City gặp Liverpool cũng có thể được gọi là trận cầu “Siêu kinh điển” nước Anh khi cả hai đã cống hiến hết mình lối đá đôi công đẹp mắt. Thế nhưng việc hai đội gặp nhau ở thể thức đối đầu trực tiếp thì chỉ có một cái tên duy nhất điền tên mình vào trận đấu cuối cùng của FA Cup mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Laporte, Ake; Silva, Rodri, Gundogan; Jesus, Sterling, Grealish

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Dự đoán: Man City 1-2 Liverpool

Lịch thi đấu vòng bán kết FA Cup

Ngày 16/4

21h30: Manchester City - Liverpool

Ngày 17/4

22h30: Chelsea - Crystal Palace

Vĩnh Toàn