Bán kết Coppa Italia: Juventus đòi lại món nợ thành công trước Lazio

Trận bán kết lượt đi tại Coppa Italia là cuộc đọ sức giữa Juventus gặp Lazio trên sân Allianz. Thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để có lợi thế lớn trước trận lượt về. Đồng thời, họ cũng đòi lại món nợ sau thất bại ở đấu trường Serie A cách đây ít ngày.

Cuối tuần trước, Lazio giành chiến thắng 1-0 trước Juventus khi thi đấu trên sân Olimpico tại vòng 30 Serie A. Kết quả này khiến “Lão bà” tiếp tục chuỗi trận có phong độ không tốt tại đấu trường này và cũng bỏ cuộc trong chặng đường chinh phục danh hiệu Scudetto.

Trong khi đó, Lazio có sự tự tin sau khi giành chiến thắng trên sân nhà cách đây ít ngày với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Adam Marusic ở phút bù giờ cuối trận. Về diễn biến trận đấu, hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co và không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút đầu, Juventus có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ pha lập công của Federico Chiesa. Từ đường chọc khe của Cambiaso, Chiesa thực hiện pha dứt điểm chính xác trong tư thế đối mặt với thủ môn Mandas. Đây cũng là tình huống mà hàng thủ của Lazio chơi không tập trung và để Chiesa có thời gian và không gian xử lý bóng.

juventus-1-1712110591.jpg
Chiesa ghi bàn mở tỷ số cho Juventus ở phút thứ 50

Trong thời gian tiếp theo sau bàn thắng của Juventus, đội khách Lazio gần như không tạo ra được nhiều tình huống bóng đáng chú ý. Trái lại, họ còn để cho “Lão bà” thoải mái tấn công. Đến phút 64, Weston McKennie để Dusan Vlahovic thực hiện pha xử lý cá nhân trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Christos Mandas để ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Chiến thắng 2-0 của Juventus trước Lazio không chỉ đòi lại món nợ đã vay trong trận thất bại tại đấu trường Serie A, mà còn là trận thắng để mang lại lợi thế cực lớn trước khi 2 đội gặp lại tại sân Olimpico sau đây 3 tuần nữa. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng để xốc lại tinh thần trong bối cảnh mà Bianconeri đang mất phương hướng khiến chiến thắng trở thành nhiệm vụ khó khăn.

Cặp đấu bán kết còn lại tại Coppa Italia mùa 2023-2024 là cuộc đối đầu giữa Fiorentina gặp Atalanta. Trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam) trên sân Artemio Franchi.

juventus-2-1712110591.jpg
Vlahovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus

Đội hình ra sân

Juventus: Perin, Danilo, Bremer, Cambiaso (Weah 81'), Gatti, Kostic (Sandro 89'), Rabiot, Locatelli, McKennie (Alcaraz 89'), Vlahovic (Kean 86'), Chiesa (Yildiz 81').

Lazio: Mandas, Patric (Casale 46'), Romagnoli, Marusic, Gila (Hysaj 81'), Vecino, Luis Alberto (Kamada 72'), Felipe Anderson, Zaccagni (Isaksen 14'), Guendouzi, Immobile (Castellanos 73').

Kết quả và Lịch thi đấu vòng bán kết Coppa Italia 2023-2024

Ngày 3/4

02h00: Juventus 2-0 Lazio

Ngày 4/4

02h00: Fiorentina - Atalanta

Ngày 24/4

02h00: Lazio - Juventus

Ngày 25/4

02h00: Atalanta - Fiorentina

Vĩnh Toàn (tổng hợp)