Bạn Hải Nam - ở tỉnh Bắc Giang hỏi: Xin cho biết, những lợi ích của việc tập luyện Yoga đối với sức khỏe thể chất và tinh thần?

Yoga không chỉ là hoạt động thể chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần và tâm linh, bao gồm sự giác ngộ, thiền định, kiểm soát hơi thở và chánh niệm. Thực hiện các tư thế trong yoga mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể và hỗ trợ chữa bệnh.

Cùng thethaovietnamplus.vn tìm hiểu lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà Yoga mang lại cho chúng ta:

1. Yoga cải thiện sức khỏe tinh thần: Yoga giúp bạn kiểm soát hơi thở tốt hơn và góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần. Theo nhiều nghiên cứu, yoga giúp giải tỏa stress, phấn chấn và vui vẻ hơn. Đặc biệt, một số tư thế yoga xua tan mọi lo âu, căng thẳng, nhờ đó mà hệ miễn dịch bạn cũng được cải thiện, chống lại bệnh tật. Có nhiều hình thức tập yoga, bạn cũng có thể tập một mình hoặc tập theo nhóm. Khi tập theo nhóm, bạn có cơ hội để giao lưu chia sẻ với mọi người, mở rộng giao tiếp xã hội, nhờ đó mà đánh bay trầm cảm.

yoga-1688567012.jpg

2. Yoga giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn: Yoga tăng cường sức khỏe thể chất tổng thể của bạn. Các tư thế yoga giúp bôi trơn các cơ và khớp, cơ thể trở nên dẻo dai linh hoạt và năng động hơn. Những người tập yoga thường cải thiện sức khỏe đáng kể, cơ thể dẻo dai và rất linh hoạt. Yoga giúp bạn giảm cân, cơ thể thon gọn nên thường người tập yoga có vóc dáng cân đối và hoạt bát.

3. Tập yoga tăng cường miễn dịch, giúp ngủ ngon hơn: Yoga cải thiện cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Nhờ tập yoga, bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn, cải thiện miễn dịch và giảm đau đầu...

4. Yoga giảm đau: Đối với dân văn phòng thường hay bị đau mỏi vai gáy do ngồi nhiều, một số tư thế yoga có thể giúp bạn giảm đau một cách tự nhiên.

5. Yoga tăng cường sức khỏe tim mạch: Khi tập yoga, máu lưu thông đi khắp cơ thể cũng như được bơm về tim đầy đủ. Nhờ đó, bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn. Tập luyện nói chung, trong đó bao gồm cả yoga giúp tuần hoàn máu tốt hơn, nhờ đó mà sức khỏep tim mạch của bạn cũng được tăng cường, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp...

6. Yoga giúp xương khớp chắc khỏe: Theo thời gian, các xương và khớp của bạn trở nên yếu đi. Các động tác Yoga rèn luyện xương khớp, tăng cường độ dẻo dai của cơ thể, bôi trơn các khớp, làm cho xương khớp của bạn khỏe manh hơn.

yoga-2-1688567054.jpg

7. Yoga giảm cân, giảm mỡ thừa toàn thân: Cũng giống như các bài tập thể dục nói chung, yoga kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp. Yoga góp phần đốt cháy calo và đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, cho bạn vòng eo thon, đôi chân thon thả và cơ thể săn chắc. Những người tập yoga thường có vóc dáng khá đẹp. Nhờ tăng cường lưu thông máu, yoga có thể giúp làn da của bạn tươi sáng, hồng hào và rạng rỡ hơn.

8. Yoga giúp bạn lấy tĩnh tâm: Nhờt ập trung vào hơi thở, thiền định trong yoga được coi là liệu pháp tinh thần để đưa tâm trí của bạn đạt tới trạng thái cực lạc, an yên. Nhờ đó, bạn quên hếtp mọi ưu tư phiền muộn trong cuộc sống, vui tươi và yêu đời hơn. Những người tập yoga thường có suy nghĩ rất tích cực và lạc quan.

9. Yoga ngăn ngừa bệnh tật: Nhờ cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, các tư thế đa dạng trong yoga có nhiều công dụng đối với sức khỏe, cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như cơ xương hớp, tim mạch, nâng cao khả năng hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn,... giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh tật nói chung.

thethaovietnamplus.vn