Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh phong trào chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lựa chọn, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao cũng như lan tỏa lối sống khỏe, tích cực.

Chạy bộ là môn thể thao gần gũi, linh hoạt, phù hợp với nhiều lứa tuổi của người dân thành phố Vũng Tàu, cùng với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có núi và biển. Hằng ngày, từ rất sớm hoặc chiều tối tại khu vực công viên, dọc các tuyến đường ven biển… đều có hàng trăm người dân tham gia chạy bộ.

chay-1709945715.jpg
Người dân thành phố Vũng Tàu tích cực tham gia chạy bộ

Đầu tháng 1, UBND thành phố Bà Rịa đã khởi động phong trào thể dục thể thao của năm 2024, bằng giải Bà Rịa City By Night 2024, thu hút hơn 300 vận động viên đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo Ban Tổ chức, đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức một giải chạy về đêm, ngoài mục đích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, giải còn nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong người dân và cán bộ, công nhân viên chức tại địa phương, cũng như quảng bá hình ảnh thành phố về đêm với nhiều sản phẩm thương mại - dịch vụ.

Ông Võ Quốc Xuyên - vận động viên đến từ phường Long Tâm, thành phố Bà Rịa - phấn khởi nói, ông tham gia với mục đích rèn luyện sức khỏe, trải nghiệm cung đường chạy ngay chính tại địa phương mình. Qua đó, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng và góp phần quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, tiềm năng của thành phố Bà Rịa với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Theo Công ty TNHH TMDV S2C Entertainment, đơn vị tổ chức nhiều giải chạy bộ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có 5/8 địa phương của tỉnh đã thành lập tối thiểu 1 đội, nhóm chạy bộ thu hút hàng ngàn người dân tham gia. Trong đó, cộng đồng chạy trail và chạy bộ tại thành phố Vũng Tàu lên đến 12.000 thành viên.

Ông Bùi Phương Anh - Chủ nhiệm Vung Tau Trail Runners Club - cho biết, cùng với sự phát triển của các câu lạc bộ, nhóm chạy, hàng loạt giải chạy marathon, bán marathon, giải thể thao đường dài, giải chạy phong trào, chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp cũng được chính quyền, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức như: Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Minh Đạm Discovery Marathon, Minh Đạm Mountain Run Challenge, Vũng Tàu Discovery Night Run…, qua đó truyền cảm hứng, tạo thêm động lực, thu hút hàng ngàn người tham gia chạy bộ. Điểm chung của những người yêu thích môn chạy bộ tham gia vào Fanpage, hội nhóm nhằm kết nối đam mê, lan tỏa phong trào đến với cộng đồng. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật chạy bộ đúng cách, luyện tập bài bản để có sức khỏe như mong muốn. Từ môn Chạy bộ, sức khỏe của nhiều runner đã được cải thiện rõ rệt, vượt lên chiến thắng bệnh tật, từ đó lan tỏa lối sống khỏe, tích cực tới nhiều người dân trong cộng đồng.

giai-chay-1709945818.jpg
Giải Bà Rịa City By Night 2024

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, khí hậu trong lành, nhiều cung đường đẹp, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành điểm đến của nhiều sự kiện, giải chạy bộ, chạy núi quy mô. Chỉ riêng trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra 7 giải marathon, việt dã, giải chạy núi quy mô… Mỗi giải thu hút khoảng 3.000 runner trong nước, trong tỉnh và quốc tế tham gia, chưa kể các giải chạy bộ phong trào quy mô nhỏ được các địa phương, doanh nghiệp, hội, đoàn thể tổ chức.

Trong năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị sự kiện tổ chức khoảng 10 giải Marathon, Bán Marathon, giải Việt dã, giải Chạy trail… để phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là cơ hội để Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao cũng như quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu và kích cầu du lịch.

Hồng Phúc