AVC Challenge Cup 2024: Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Hong Kong

Các tay đập của huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt không gặp khó khăn trước hàng chắn của bóng chuyền nữ Hong Kong (Trung Quốc), qua đó giành chiến thắng đầu tay dễ dàng.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế AVC Challenge Cup 2024 chính thức khai màn tại Philippines trong ngày 22/5 và huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào thi đấu với mục tiêu cao nhất bảo vệ ngôi vô địch đang nắm giữ. Chúng ta gặp đội nữ Hong Kong (Trung Quốc) tại trận đầu tiên của mình ở Bảng B.

Trước đối thủ Hong Kong bị đánh giá thấp hơn, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt không tung "át chủ bài" Trần Thị Bích Tuyền, Trần Thị Thanh Thúy ra sân từ đầu. Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương còn Nguyễn Thị Bích Tuyền vừa cày ải từ vòng bảng đến chung kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền trong màu áo LPBank Ninh Bình. Thêm nữa, mũi đánh Hoàng Thị Kiều Trinh cũng không được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng triệt để. 

tuankiet-1716376798.jpeg
Huấn luyện viên Tuấn Kiệt chăm chú theo dõi học trò thi đấu

Chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh, libero Nguyễn Khánh Đang, phụ công Định Thị Trà Giang cùng các tay đập trẻ trung Phạm Thị Hiền, Nguyễn Trà My, Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh được trao cơ hội ra sân từ đầu. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhanh chóng thể hiện được sức mạnh của đương kim vô địch khi tạo thế trận áo đảo, tấn công hiệu quả ở nhiều vị trí để liên tục dẫn điểm trước đối thủ. Đến giữa ván 1, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt xoay chuyển đội hình khi tung Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng chuyền hai Kim Thoa vào sân. Bích Tuyền ngay lập tức khẳng định được tài năng với những cú đập bóng "sấm sét" giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng cách biệt 25/13 trước đội Hong Kong.

Trong lần đầu tham dự giải quốc tế bên ngoài Việt Nam, lần lượt Bích Tuyền và Trà My đã có những điểm số tích cực của mình qua đó đóng góp thêm vào chiến thắng chung của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Sang ván 2, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục gây áp đảo, dù một số "ngôi sao" vẫn ngồi ngoài. Như Quỳnh, Trà My tỏa sáng để giúp toàn đội dẫn với cách biệt 5-0.

tuyenvn-1716376473.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có ngày ra quân dễ dàng tại AVC Challenge Cup 2024

Các cô gái Hong Kong gần như bất lực trước sức tấn công mạnh mẽ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Đến gần cuối ván, Bích Tuyền lại được tung vào sân và càng tiếp thêm sức mạnh cho cả đội. Đại diện Đông Nam Á giành thêm một chiến thắng cách biệt 25-17. Đây cũng là ván đấu mà các cô gái Hong Kong thi đấu nỗ lực, có một số pha ghi điểm ấn tượng hơn so với ván đầu.

Sang ván 3, Bích Tuyền đánh chính và được bố trí thi đấu như một chủ công. Đánh trái sở trường, nhưng cô gái quê Vĩnh Long vẫn bộc lộ những phẩm chất tốt nhất. Sau những phút đầu gặp khó khăn khi bị Hong Kong bám đuổi gay gắt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt lên từ điểm số 10-9. Bích Tuyền là người đem về điểm số quyết định, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc ván 3 với tỉ số 25-16 và giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Không thi đấu nhiều trên sân nhưng Bích Tuyền là tay ghi điểm hàng đầu trước đội Hong Kong giúp cô có trọn niềm vui trong ngày sinh nhật tuổi 24. 

Chiến thắng khá dễ dàng trước đội xếp hạng 67 thế giới là Hong Kong giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 40 thế giới) chia nhau ngôi nhất bảng B cùng với đội tuyển Kazakhstan là đội cũng có chiến thắng dễ 3-0 trước Singapore ở trận mở màn.

Ngày 23/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu lượt trận thứ hai trước đối thủ Singapore. Quy định của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á, đội vô địch AVC Challenge Cup 2024 sẽ được suất dự FIVB Challenge Cup 2024 của bóng chuyền thế giới.

Trang Trang