Aubameyang làm tăng sự mâu thuẫn với huấn luyện viên Arteta

Pierre-Emerick Aubameyang tiết lộ trong đoạn video quay từ tháng 1/2022 rằng, ông Mikel Arteta không có khả năng quản lý các "ngôi sao" lớn ở Arsenal.

Tiền đạo tân binh của Chelsea, Pierre-Emerick Aubameyang đã khơi lại mâu thuẫn với huấn luyện viên Mikel Arteta khi cho rằng vị ‘thuyền trưởng’ của Arsenal không biết cách dẫn dắt những cầu thủ lớn. Đây là lần đầu tiên chân sút người Gabon lên tiếng chê bai thầy cũ kể từ khi anh rời Emirates.

Aubameyang có 4 năm chơi bóng cho Arsenal, anh ghi 92 bàn sau 163 trận. Cầu thủ sinh năm 1989 từng được huấn luyện viên Mikel Arteta đánh giá cao, nhưng sau đó anh vi phạm kỷ luật của câu lạc bộ và bị ông thầy người Tây Ban Nha loại bỏ. Mâu thuẫn không thể hòa giải và Arsenal đã chấm dứt hợp đồng với tiền đạo này vào tháng 2 năm nay, tạo điều kiện cho cầu thủ người Gabon ký hợp đồng với Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau khi gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, Aubameyang đã trở lại Anh khoác áo Chelsea.

auba-1665467071.jpeg
Aubameyang chê huấn luyện viên Arteta không đủ trình dẫn cầu thủ lớn

Cầu thủ người Gabon cũng đã có những bàn thắng đầu tiên cho The Blues. Mới nhất, trên mạng xã hội mọi người chia sẻ video Aubameyang nói về huấn luyện viên Mikel Arteta, anh đã chỉ ra những điểm hạn chế của ông thầy người Tây Ban Nha. Anh nói “Xavi gọi cho tôi và nói rằng: Anh ấy biết tôi có những vấn đề với Arsenal, nhưng nếu tôi đến, tôi sẽ giúp Barca rất nhiều. Sau đó tôi đã đồng ý. Để quản lý những nhân vật lớn hoặc những cầu thủ lớn, ông ấy (Arteta) không thể làm được. Ông ấy cần một số cầu thủ trẻ, họ không nói gì cả, họ lắng nghe."

Ngay khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, Aubameyang nhanh chóng lên tiếng giải thích về những lời nói ở trên. Anh chia sẻ: "Cần biết rằng đoạn video đó được ghi lại ngay khi tôi đến Barca. Vào thời điểm đó, tôi vẫn cảm thấy rất tệ. Arsenal đang làm những điều tuyệt vời trong mùa giải này và tôi chúc họ tiếp tục chơi tốt trong thời gian tới".

Aubameyang và Chelsea đang chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tuần này. The Blues sẽ làm khách trên sân của AC Milan ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, sau đó trở lại giải Ngoại hạng Anh làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng đấu thứ 11.

Với Arsenal, đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arteta đang chơi thăng hoa ở Premier League mùa này. Họ vừa đánh bại Liverpool với tỷ số 3-2 hôm 9/10. Sau 9 trận đã đấu, "Pháo thủ" giành tới 8 chiến thắng và liên tục dẫn đầu bảng Premier League. Trận thua duy nhất của họ tới thời điểm là trước Man United.

Bảo Ngọc