ATP Finals: Fritz giành vé đi tiếp, Nadal thắng trận cuối

Cặp bán kết đầu tiên tại giải Quần vợt ATP Finals đã được xác định đầy đủ, theo đó, Taylor Fritz sẽ gặp Novak Djokovic sau khi anh giành chiến thắng trước Felix Auger-Aliassime ở lượt đấu cuối cùng tại Bảng Xanh. Cũng trong lượt đấu đêm 17/11, Rafael Nadal giành chiến thắng danh dự trước số 1 của bảng đấu - Casper Ruud.

fritz-1668761356.jpg
Tay vợt Taylor Fritz

Taylor Fritz giành chiến thắng quyết định trong trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng ATP Finals năm nay bằng cách đánh bại Felix Auger-Aliassime 7-6 (4), 6-7 (5), 6-2 và trở thành người nắm tấm vé đi tiếp, theo đó, anh sẽ gặp Novak Djokovic ở bán kết. Trong “cuộc chiến” đầy căng thẳng, cả 2 tay vợt đã giằng co nhau từng game và liên tục rượt đuổi tỷ số ở 2 séc đầu tiên. Fritz bẻ giao bóng 2 lần trong 3 game cuối cùng để rồi giành lấy vị trí trong vòng tiếp theo.

nadal1-1668761379.jpg
Rafael Nadal chia tay ATP Finals 2022 bằng một trận thắng

Trong khi đó, Casper Ruud - đã chắc suất vào bán kết, không thể giành chiến thắng ở trận còn lại trong một ngày thi đấu thăng hoa của đàn anh Rafael Nadal. Tay vợt người Na Uy vậy là có trận thua thứ 8 trước các tay vợt tốp 3. “Tôi chấp nhận rằng mùa giải đã không kết thúc theo cách tôi muốn. Nhưng ít nhất thì tôi đã kết thúc với một chiến thắng tích cực và tôi rất vui vì điều đó", Nadal chia sẻ sau trận đấu.

Nadal đã vô địch Australia mở rộng và Pháp mở rộng, nhưng anh mới chỉ chơi 9 trận đánh đơn kể từ khi rút lui khỏi Wimbledon vì bị rách cơ bụng. "Tôi không thể đòi hỏi gì hơn: năm 2022 của tôi đã trải qua 6 tháng khó khăn, 2 Grand Slam và kết thúc năm ở vị trí cao trên Bảng xếp hạng. Tôi không thể phàn nàn gì cả", tay vợt 36 tuổi nói.

Minh Tuấn