Atletico Madrid muốn chia tay với tiền đạo Griezmann

Dù là một trong những họ trò cưng của huấn luyện viên Diego Simeone, tuy nhiên, tiền đạo Griezmann không còn chỗ đứng tại sân Wanda Metropolitano.

Tiền đạo Griezmann gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn 2 năm từ Barcelona trong mùa hè 2021 với điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro. Kể từ khi gia nhập Atletico Madrid, tiền đạo người Pháp được xem là một trong những học trò cưng của huấn luyện viên Diego Simeone.

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính đang khiến Atletico Madrid lên kế hoạch chia tay với những cầu thủ hưởng lương cao. Atletico Madrid lúc này không thể đăng ký tân binh Axel Witsel vì quỹ lương đang vượt mức cho phép 100 triệu euro.

chia-tay-voi-sao-phap-1656474296.jpg
Tiền đạo Griezmann không còn chỗ đứng tại Atletico Madrid

Theo COPE, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha muốn chia tay tiền đạo Griezmann bởi mức lương khổng lồ cầu thủ này đang nhận tại sân Wanda Metropolitano. Chân sút người Pháp hiện nhận 33 triệu euro lương mỗi mùa tại sân Wanda Metropolitano.

Atletico đang trong quá trình đẩy đi nhiều ngôi sao lương cao để thay máu đội hình. Luis Suarez là một trong những cầu thủ đã ra đi mùa hè này. Ngoài Griezmann, Atletico đang tìm đầu ra cho 2 "ngôi sao" khác là Alvaro Morata và Saul Niguez.

Tuy nhiên, Griezmann về lý thuyết vẫn đang thuộc biên chế Barcelona. Do đó, nếu muốn chia tay Griezmann ngay hè này, Atletico phải đàm phán với Barca để chấm dứt hợp đồng cho mượn trước thời hạn.

Trong khi đó, chia sẻ với Onze of Esport 3 vào tháng 9/2021, Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona tiết lộ điều khoản mua đứt Griezmann sẽ được kích hoạt nếu chân sút người Pháp thi đấu ít nhất 50% số trận có thể trong hai năm khoác áo đội bóng thủ đô.

Thống kê cho thấy, trong mùa 2021-2022, Griezmann đã chơi 76% số trận có thể cho Atletico Madrid. Điều này đồng nghĩa nếu không thể chia tay Griezmann trong mùa hè này, Atletico Madrid cần để cầu thủ sinh năm 1991 dự bị liên tục mùa tới để số trận thi đấu có thể ở dưới mức 50% và trả lại "ngôi sao" người Pháp cho Barcelona.

Hoàng Anh