ASIAN Para Games 4: "Kình ngư" Vi Thị Hằng giành huy chương đồng

Ngày 24/10, tiếp sau thành tích huy chương bạc của đô cử Đặng Thị Linh Phượng, “Kình ngư” Vi Thị Hằng đã mang về cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam 1 tấm huy chương đồng tại Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN Para Games) lần thứ tư đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

asiad-para-games-10102023a-1698191093.jpg

Trên đường đua của nội dung bơi tự do 100m nữ hạng thương tật S7 (nhóm khuyết tật về thể chất khá nặng) tại Cung thể thao dưới nước thuộc Sân vận động Trung tâm Olympic Hàng Châu, vận động viên Jiang Yuyan của nước chủ nhà chứng tỏ ưu thế ngay từ bước khởi đầu, kế đó là người đồng đội của cô - Ke Liting. Hai vận động viên này cũng là những người đã cán đích đầu tiên và thứ hai ở cuộc thi, giành huy chương vàng và huy chương bạc với thành tích lần lượt là 1 phút 11 giây 53 và 1 phút 18 giây 56.

Vi Thị Hằng cán đích ở vị trí thứ ba với thành tích 1 phút 20 giây 58, nhận huy chương đồng. Đây là tấm huy chương thứ hai trong ngày thi đấu 24/10, đồng thời là tấm huy chương đồng thứ ba của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội lần này.

Tính đến 19 giờ ngày 24/10, đoàn Việt Nam đã có 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng tại Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN Para Games) lần thứ tư. Bên cạnh huy chương đồng của Vi Thị Hằng (đội tuyển Bơi), những tấm huy chương còn lại đều nhờ công của đội tuyển Cử tạ. Ngoài tấm huy chương bạc của đô cử Đặng Thị Linh Phượng chiều 24/10, 2 tấm chương đồng còn lại ghi dấu ấn của 2 lực sĩ Lê Văn Công và Nguyễn Bình An.

TTXVN