ASIAN Cup 2023 > Việt Nam 2-3 Iraq: Show diễn dang dở của Khuất Văn Khang

Hai quả phạt đền, 1 tấm thẻ đỏ và bàn thua nghiệt ngã ở phút bù giờ là những điểm nhấn trong trận đấu giàu kịch tính giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ở lượt trận cuối cùng tại bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

dinh-bac-ghi-ban-092341-678-093540-1706104960.jpg
Đình Bắc trở lại sau chấn thương đem đến sức sống mới cho hàng tấn công

Huấn luyện viên Troussier gây bất ngờ khi tiếp tục để nhiều cầu thủ kỳ cựu trên băng ghế dự bị và tung vào sân đội hình trẻ, trong đó có cả những gương mặt mới và bố trí đội hình khá mới mẻ. Đúng như những gì huấn luyện viên Troussier và các tuyển thủ đã hứa hẹn trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam dù đã bị loại, nhưng vẫn nhập cuộc và thi đấu với tinh thần và ý chí mạnh mẽ trước đối thủ mạnh đang có phong độ cực kỳ ấn tượng - Iraq. Thậm chí, nếu may mắn, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay từ phút 17 sau quả tạt bóng rất khó chịu từ cánh trái của hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng, trung vệ đội tuyển Iraq đã phá bóng về thẳng khung thành khiến thủ môn Ahmed Basil "bó tay". Tiền đạo Khuất Văn Khang không tham gia vào pha bóng này nhưng vẫn bị trọng tài Nazmi Nasaruddin bắt việt vị sau khi tham khảo VAR.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng không phải chờ đợi lâu, trước đối thủ thi đấu không quá quyết liệt, bàn thắng đã đến ở phút 42 sau pha phối hợp đá phạt thông minh của Khuất Văn Khang, treo bóng bổng vào trước khung thành để trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh thoát xuống đệm bóng vào khung thành. Quá đáng tiếc và có phần đen đủi cho tiền đạo trẻ đang khoác áo câu lạc bộ Thể Công Viettel đang thi đấu rất hay thì chỉ ít phút sau, trong một pha ham bóng đã bật rất cao và phạm lỗi không ác ý, nhưng trọng tài người Malayssia - Nazmi Nasaruddin - đã có phần nặng tay khi rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của Văn Khang. Trước đó, anh cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong khu vực 16m50, dù pha quay chậm cho thấy, hậu vệ Iraq có tác động kéo vai.

khuat-van-khang-1706105054.jpg
Khuất Văn Khang ham bóng bật cao dẫm vào người cầu thủ Iraq phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút bù giờ hiệp 1

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ và bị ức chế với những quyết định có phần oan uổng của trọng tài. Tuy không kiểm soát bóng nhiều, nhưng đội tuyển Việt Nam thi đấu hiệu quả, thậm chí có phần lấn lướt hơn đối thủ đang dẫn đầu bảng. Trong suốt hiệp 1, Iraq chỉ có 1 cú sút trúng đích và bị Nguyễn Filip ngăn cản. Sau giờ nghỉ, ông Troussier buộc phải điều chỉnh khi đưa Văn Toàn vào thay Đình Bắc. Đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua ngay phút 47 sau quả phạt góc, Rebin Sulaka bật cao đánh đầu cận thành giúp Iraq gỡ hòa. Huấn luyện viên Troussier tiếp tục đưa Thanh Bình vào sân thay Tuấn Tai để tăng cường khả năng chống bóng bổng. Quang Hải cũng được thay cho Tuấn Anh.

Đội tuyển Iraq với lợi thế thể hình khai thác triệt để những tình huống bóng bổng khiến thủ môn Nguyễn Filip vô cùng vất vả. Thi đấu thiếu người, các cầu thủ Việt Nam dù đã cho thấy được bản lĩnh và sự tự tin với những tình huống phối hợp để chủ động kiểm soát bóng, nhưng vẫn không thể ngăn cản được những pha bóng bổng và phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 73 cũng từ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Aymen Hussein. Phút 83, trung vệ Việt Anh phạm lỗi trong khu vực 16m50, nhưng Aymen Hussein sút phạt 11m trúng cột dọc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

quang-hai-1706105163.png
Quang Hải ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào phút 92 nhưng không thể giúp đội tuyển Việt Nam thoát thua

Đội tuyển Việt Nam tưởng như đã lập được kỳ tích, trong tình thế hoàn toàn bất lợi nhưng với những nỗ lực tột cùng đã ghi được bàn thắng từ pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Trung vệ Thanh Bình lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu chuyền bóng cho Quang Hải thoát xuống và dứt điểm khéo léo vào khung thành, cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, kịch bản nghiệt ngã đã lặp lại khi Minh Trọng phạm lỗi đáng tiếc ở những phút bù giờ cuối cùng dẫn đến quả phạt đền. Và lần này, Aymen Hussein đã ghi bàn giúp đội tuyển Iraq có được trận thắng nghẹt thở để khẳng định ngôi đầu tại bảng D sau 3 trận toàn thắng.

421483016-697443659256217-8187062215996748169-n-1706104282.jpg

Cầu thủ ghi bàn

Việt Nam: Bùi Hoàng Việt Anh ( 42’) Quang Hải (90+2)

Iraq: Rebin Sulaka (47’), Aymen Hussein(73’, 90+10’)

screenshot-222-1706105418.png
Xếp hạng các đội tại bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2023
Việt Hưng