ASIAD 19: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Đánh bại đội tuyển nữ Bangladesh với tỷ số 6-1 ở lượt trận thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chắc chắn vị trí thứ nhì tại bảng D và có nhiều cơ hội giành vé vào tứ kết môn Bóng đá nữ tại ASIAD 19.

Sau 2 lượt trận tại bảng D môn Bóng đá nữ ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam và đương kim vô địch Nhật Bản chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi cùng có 6 điểm. Ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào chiều ngày 28/9 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định, tranh ngôi đầu bảng với đội nữ Nhật Bản. Tuy bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành vé vào tứ kết ở trong tầm tay.

voi-3-diem-co-duoc-dt-nu-viet-nam-co-them-su-tu-tin-truoc-cuoc-cham-tran-voi-bangladesh-1695693041.jpeg
Bích Thùy đã ghi được 3 bàn thắng sau 2 trận đấu tại ASIAD 19

Môn Bóng đá nữ tại ASIAD 19 có 16 đội bóng tham dự, sau khi đội tuyển nữ Campuchia xin rút lui vào giờ chót, bảng C chỉ còn 2 đội thi đấu duy nhất 1 trận để xác định đội thắng sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết, còn đội thua sẽ bị loại. Trong trận đấu diễn ra chiều 24/9, đội nữ Singapore đã để thua đậm 0-7 trước Triều Tiên và sớm phải nói lời chia tay. Ở 4 bảng đấu còn lại, gồm 2 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội, theo quy định ngoài các đội dẫn đầu giành quyền đi tiếp, 3 đội bóng xếp thứ nhì cũng có cơ hội lọt vào tứ kết.

Do bảng A và B chỉ có 3 đội nên kết quả các trận đấu giữa các đội nhì bảng D và E với đội xếp cuối sẽ không được tính. Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng cả Nepal và Bangladesh nên xếp thứ nhì trong tốp 4 đội tranh vé vớt. Với thực lực hiện có, nhiều khả năng đội tuyển nữ Bangladesh sẽ xếp cuối bảng D, khi đó đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ có 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại chỉ là +2. Do vậy, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn sẽ phải nỗ lực tối đa trong trận đấu cuối cùng với Nhật Bản để có được kết quả thuận lợi và duy trì lợi thế.

doi-tuyen-nu-viet-nam-dat-muc-tieu8-vao-ban-ket-tai-asiad-19-1695693163.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Nhật Bản

Trong số các đối thủ cạnh tranh suất vé vớt vào từ kết, đội tuyển nữ Uzbekistan ở bảng A đang tạm dẫn đầu với 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bại +6. Bảng B cũng chỉ có 3 đội, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) đang tạm dẫn đầu với 3 điểm và hiệu số +1 sẽ còn gặp nhau ở trận cuối để phân định ngôi đầu. Không loại trừ khả năng 2 đội hòa nhau để cùng dắt tay nhau vào tứ kết.

Tại bảng E, đội tuyển nữ Philippines sau trận thua đậm 1-5 trước Hàn Quốc, tuy vẫn tạm giữ được ngôi nhì bảng nhưng sẽ phải quyết đấu vói Myanmar ở lượt cuối. Cả 2 đều đang có 3 điểm và hiệu số -2, nhưng do trận đấu với đội cuối bảng Mông Cổ không được tính nên nếu hòa nhau, cả 2 sẽ bị loại.

tai-xuong-1695693261.jfif
Đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ nhì trong tốp 4 đội tranh vé vớt

Trên thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành vé vào tứ kết khi chỉ cần hòa, thậm chí thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu ở lượt trận cuối cùng là chắc suất. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ cũng không thể chủ quan mà phải có sự chuẩn bị thật tốt để tự định đoạt cơ hội cho riêng mình. Hai trận đấu trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã chủ động cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, dưỡng sức để dành cho trận đấu khó khăn nhất với đương kim vô địch Nhật Bản.

img-8201-2-e1695559204360-1695693357.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn các cầu thủ nữ Việt Nam phải tập luyện nhiều hơn và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu cuối cùng tại bảng D

Chắc chắn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Huấn luyện viên Mai Đức Chung xác định: “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật kỹ, tập luyện chăm chỉ để thi đấu có kết quả tốt trước Nhật Bản. Đây là trận đấu rất khó khăn, mọi người đều biết, các cầu thủ nữ Nhật Bản chơi tốt thế nào tại World Cup nữ 2023, dù dự ASIAD 19 với đội hình trẻ nhưng trình độ vẫn vượt trội và thắng rất đậm cả Nepal và Bangladesh. Vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực để phát huy hết khả năng và thi đấu tập trung cao độ”.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra tại sân vận động thành phố Ôn Châu (Hàng Châu - Trung Quốc) vào lúc 15 giờ ngày 28/9.

Thùy Trang