ASEAN Cup 2024:

Timor Leste thắng tối thiểu trước chủ nhà Brunei trong trận lượt đi play-off

Trên sân Hassanal Bolkiah tối 8/10, đội tuyển Timor Leste đã gây bất ngờ khi đánh bại đội chủ nhà Brunei với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Paulo Gali giúp thầy trò huấn luyện viên Simon Elissetche giành lợi thế trước trận lượt về vào ngày 15/10 tới…

tai-xuong-1728439250.jfif
Timor Leste thi đấu lấn lướt và đánh bại đội chủ nhà Brunei với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi play-off

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của các cầu thủ Timor Leste khi chơi lấn lướt trước đội chủ nhà Brunei. Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi, tiền vệ Paulo Gali tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ Brunei để mất bóng ngay phần sân nhà đã bứt phá tốc độ và tung ra cú sút ở góc rất hẹp đánh bại thủ môn Nyaring, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Các cầu thủ Timor Leste với ưu thế về thể hình, thể lực và tốc độ đã làm chủ hoàn toàn trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 66%, thực hiện tới 497 đường chuyền, gấp đôi chủ nhà Brunei. 

Với trận thắng sát nút 1-0, thầy trò huấn luyện viên Simon Elissetche đang có lợi thế  lớn ở trận lượt về diễn ra trên sân vận động Chonburi Municipality (Thái Lan) vào ngày 15/10 để chính thức giành quyền tham dự ASEAN Cup 2024. Theo kết quả bốc thăm được tổ chức hồi tháng 5 tại Hà Nội, đội thắng chung cuộc sau 2 lượt trận play-off trên sân nhà và sân khách sẽ thi đấu tại bảng A cùng các đội tuyển: Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Singapore.

Hung Yên