Arteta và Klopp đều hài lòng kết quả hòa

Huấn luyện viên Arteta thừa nhận, Arsenal chấp nhận kết quả hòa giành được tại Liverpool và 1 điểm chung cuộc là hoàn toàn xứng đáng. Còn người đồng nghiệp Klopp đánh giá, đây là 1 điểm siêu quan trọng với Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Arsenal suýt vượt qua được một bài test khó khăn và chiến thắng tại Anfield lần đầu tiên từ năm 2012. Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus ghi bàn mang về lợi thế an toàn cho “Pháo thủ” chỉ sau 28 phút thi đấu.

Nhưng Mohamed Salah đã đem về cho Liverpool tia hy vọng khi ghi bàn trước giờ nghỉ. Dù vậy, tiền đạo người Ai Cập lại đá hỏng penalty đầu hiệp 2. Nhưng sự kiên trì trong khâu dồn ép của Liverpool đã tạo ra thành quả khi Roberto Firmino đánh đầu gỡ hòa cuối trận đấu. Thủ môn Ramsdale cũng tạo ra 2 pha cứu thua xuất sắc để giúp Arsenal tránh khỏi những bàn thua ở phút bù giờ.

Kết quả này giúp Arsenal tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 6 điểm trên đỉnh Bảng xếp hạng nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta thừa nhận đây là kết quả công bằng với cả 2 đội.

“Quả là một trận đấu căng thẳng. Chúng tôi khởi đầu sáng sủa, kiểm soát trận đấu và ghi được 2 bàn. Trận đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát cho đến khi chúng tôi thủng lưới một bàn thua vụng về. Sau đó thì đà thăng hoa của trận đấu hoàn toàn thay đổi.

liv-1681081078.jpeg
2 huấn luyện viên hài lòng dù Arsenal rơi điểm tại Anfield

Chúng tôi mất kiểm soát sau giờ nghỉ, để mất bóng quá đơn giản. Trận đấu trở nên cởi mở và hỗn loạn, điều mà họ thích. Liverpool có thể ghi 3 hay 4 bàn, bỏ lỡ một quả penalty và Ramsdale đã tạo ra một vài pha cứu thua tuyệt vời. Nhưng chúng tôi có một vài pha phản công tốt và cũng có thể ghi 2 hay 3 bàn. Sau cùng thi đây là một kết quả công bằng.

Bài học rút ra từ 35 phút đầu tiên và cách chúng tôi đến sân đấu này và làm được những điều ấn tượng. Nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục thi đấu tốt như vậy và hướng đến những bàn thắng thứ 3 hay thứ 4 bất chấp sức ép từ khán giả”.

Nói về phong độ sân nhà ấn tượng của Liverpool, Arteta cho biết: “Tôi chưa thấy đội nào làm được như vậy ở Premier League năm nay. Họ đánh bại mọi đội bóng lớn ở đây và có thể dẫn 4-0 trước Real Madrid sau 20 phút. Vì vậy đây là thử thách đặc biệt khó. Họ sẽ có những thời điểm của mình và chúng tôi phải đối phó với chúng. Thủ môn của chúng tôi đóng vai trò quan trọng. Chúng tôi có thể giành trọn 3 điểm nếu chơi được như 15 phút đầu tiên. Nhưng chúng tôi không thể và chúng tôi phải hài lòng với 1 điểm. Nếu chơi được như 35 phút đầu tiên ở trận này thì chúng tôi sẽ thắng rất nhiều trận đấu”.

Huấn luyện viên Klopp cho rằng, Arsenal vừa giành được 1 điểm vô cùng quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay. “Trận đấu này có nét đặc trưng của chúng tôi cũng như Arsenal ở mùa giải này. Nó hoàn toàn là một trận đấu cởi mở. Họ ghi bàn với tình huống đầu tiên và có được bàn thứ hai sau đó không quá lâu. Vấn đề của chúng tôi đã đủ lớn rồi và chúng tôi còn khiến chúng trở nên lớn hơn.

Nhưng phản ứng sau đó là rất tốt. Sau cùng thì đây là một trận đấu tuyệt vời. Với số cơ hội mà chúng tôi có, tôi không biết tại sao chúng tôi không thắng.

Đó là 1 điểm và một phản ứng tốt khi chúng tôi phải nhận 2 bàn thua. Điều này rất tích cực, nhưng tôi có tâm trạng ở mức bình thường. Tôi không có vấn đề gì với kết quả hòa. Với Arsenal thì đây là 1 điểm siêu quan trọng bởi vì nếu bạn hòa những trận đấu như thế này, bạn có cơ hội tốt để trở thành nhà vô địch.

Bạn không thể lúc nào cũng chơi siêu thuyết phục. Arsenal rất tốt, nhưng họ cũng sẽ đồng ý rằng họ có thể hoặc nên thua trận đấu ngày hôm nay. Nhưng họ không thua nên 1 điểm dĩ nhiên là tốt hơn với họ”.

Bảo Ngọc