Arsenal thưởng lớn cho "ngôi sao" người Nhật Bản

Trong nỗ lực giữ chân các cầu thủ trước sự nhòm ngó từ các đối thủ ở châu Âu, Arsenal đã xác nhận gia hạn hợp đồng thành công với hậu vệ người Nhật Bản - Takehiro Tomiyasu.

Do gặp vấn đề với chấn thương và cùng đội tuyển Nhật Bản than dự ASIAN Cup 2023 do đó, ở mùa giải năm nay, hậu vệ Takehiro Tomiyasu không có nhiều đóng góp trong đội hình của các "Pháo thủ" thành London. Thống kê cho thấy, đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2023-2024, Takehiro Tomiyasu mới ra sân thi đấu 20 trận trên tất cả các mặt trận cùng Arsenal. Trong đó, "ngôi sao" người Nhật Bản góp mặt trong 13 trận đấu tại Premier League, ghi 1 bàn thắng và có 3 tình huống kiến tạo để đồng đội sút tung lưới đối phương.

gia-han-1710982445.jpg
Takehiro Tomiyasu gia hạn hợp đồng với Arsenal

Dù chưa có nhiều đóng góp trong màu áo Arsenal mùa giải năm nay, nhưng Takehiro Tomiyasu đã được các "Pháo thủ" thành London tưởng tưởng bằng bản hợp đồng mới. Cụ thể, sau một thời gian đàm phán, Arsenal đã chính thức thuyết phục Takehiro Tomiyasu ký tên vào bản hợp đồng mới.

Trang chủ của Arsenal cho biết, đã trói chân thành công hậu vệ 25 tuổi người Nhật Bản. Dù họ không công bố chi tiết về bản hợp đồng mới này nhưng theo các nguồn tin của tờ Sky Sports, giao kèo mới của cựu cầu thủ Bologna với Arsenal có thời hạn đến tháng 6/2026, kèm tuỳ chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Nếu đi hết hợp đồng này, Tomiyasu sẽ gắn bó với đội chủ sân Emirates ít nhất 5 năm. Trước đó "Pháo thủ" mua cầu thủ 25 tuổi từ Bologna vào năm 2021. Kể từ đó đến nay, cầu thủ người Nhật Bản thể hiện phong độ ổn định ở 2 biên Arsenal mỗi khi được trao cơ hội.

Huấn luyện viên trưởng Arsenal - Mikel Arteta - nói trong lễ ký hợp đồng: "Chúng tôi rất vui khi Tomi cam kết tương lai với câu lạc bộ. Khả năng, thể chất, thái độ, tâm lý và giá trị của Tomi là hạng nhất. Cách cậu ấy tập luyện, với mong muốn và quyết tâm trở thành phiên bản tốt nhất mỗi ngày thật đáng ngưỡng mộ".

ky-ten-3-1710982445.jpg
"Ngôi sao" người Nhật Bản được tăng lương gấp đôi trong bản hợp đồng mới

Với việc quyết định gia hạn hợp đồng với Arsenal, Takehiro Tomiyasu trở thành cầu thủ thứ hai cam kết tương lai với đội chủ sân Emirates trong 7 ngày qua. Trước tuyển thủ Nhật Bản, vào ngày 13/3 vừa qua, đội bóng London đã gia hạn hợp đồng mới với Ben White đến tháng 6/2028.

Tương tự Ben White, Tomiyasu cũng được tăng lương khi cam kết tương lai với "Pháo thủ" (Arsenal không công bố chi tiết). Cụ thể, Sky Sports tiết lộ cầu thủ được tăng lương lên khoảng 100.000 bảng/tuần - cao gấp đôi con số cũ.

Cùng với đó, Arsenal cho thấy sự chủ động trong việc giữ chân các trụ cột trong bối cảnh nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn "rút ruột" họ. Cả Tomiyasu lẫn White đều được Bayern hay Juventus nhắm đến trong thời gian qua.

Hoàng Anh (tổng hợp)