Arsenal thiệt quân sau thất bại tại Europa League

Không chỉ nhận thất bại trước PSV Eindhoven ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, Arsenal còn bị thiệt quân khi trung vệ Gabriel Magalhaes dính chấn thương.

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, Arsenal đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân của PSV Eindhoven. Trong đó, tiền vệ Joey Veerman và De Jong là những người ghi bàn cho PSV Eindhoven. Đây là thất bại đầu tiên của "Pháo thủ" ở Europa League mùa này. Thầy trò huấn luyện viên Arteta chỉ còn hơn 2 điểm so với PSV.

Trận thua này khiến Pháo thủ chưa thể chính thức giành vé dự vòng 1/8. Ở lượt trận hạ màn, họ phải đánh bại Zurich để giữ ngôi đầu bảng trong cuộc đua với PSV. Không chỉ vậy, sau trận đấu ở sân Phillips, đội bóng Bắc London còn dính tổn thất về lực lượng.

gabriel-magalhaes-1667008073.jpg
Gabriel Magalhaes của Arsenal gặp chấn thương trong trận thua ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League

Theo đoạn video được truyền thông Anh ghi lại, trung vệ Gabriel Magalhaes đã di chuyển rất khó khăn với những bước chân tập tễnh sau trận thua PSV Eindhoven. Ở trận đấu với PSV Eindhoven, Gabriel Magalhaes không đá chính nhưng đã được huấn luyện viên Mikel Arteta tung vào sân thay Kieran Tierney ở thời điểm cuối trận. Ngoài Magalhaes, Arteta đã sử dụng nhiều trụ cột ở trận đấu này.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Gabriel nhưng nhiều khả năng trung vệ người Brazil sẽ bỏ lỡ trận đấu với Nottingham Forest ở vòng 14 Premier League cuối tuần này.

Gabriel Magalhaes là nhân tố rất quan trọng ở hàng thủ Arsenal. Từ đầu mùa tới nay, trng vệ người Brazil đã ra sân 15 trận trên mọi đấu trường. Đặc biệt, anh chưa bỏ lỡ trận đấu nào ở Premier League.

Nếu Gabriel Magalhaes không thể ra sân ở trận tiếp Nottingham Forest, huấn luyện viên Arteta sẽ buộc phải có những sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát của các "Pháo thủ" thành London.

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã bị Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1. "Pháo thủ" vẫn đang dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League với 28 điểm nhưng chỉ còn hơn 1 điểm so với nhà đương kim vô địch Man City.

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Ngày 29/10

18h30: Leicester City - Man City

21h00: Bournemouth - Tottenham

21h00: Brentford - Wolverhampton

21h00: Brighton - Chelsea

21h00: Crystal Palace - Southampton

21h00: Newcastle - Aston Villa

23h30: Fulham - Everton

Ngày 30/10

01h45: Liverpool - Leeds United

21h00: Arsenal - Nottingham

23h15: Man United - West Ham

Kim Ngân