Arsenal mất Smith Rowe dài hạn

"Ngôi sao" trẻ của Arsenal - Emile Smith Rowe - đã phẫu thuật háng trong tuần này và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng.

Arsenal đã đưa ra một thông báo về tình trạng của Emile Smith Rowe. Đội bóng thành London xác nhận, cầu thủ này quyết định phẫu thuật chấn thương để chữa trị gân bị tổn thương ở háng. “Trong những tháng gần đây, Emile Smith Rowe cảm thấy khó chịu ở háng, điều này khiến anh ấy hạn chế ra sân tập luyện và thi đấu. Sau khi tái phát chấn thương trong trận thua M.U vào ngày 4/9 và nhận được lời khuyên từ các chuyên gia cũng như các nhân viên y tế, Emile đồng ý phẫu thuật để chữa dứt điểm phần gân bị tổn thương ở háng”.

Thông báo của Arsenal cũng cho biết, ca phẫu thuật đã diễn ra ở London trong tuần và thành công tốt đẹp. Arsenal xác nhận chương trình hồi phục của Smith Rowe đã bắt đầu. “Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tại London vào đầu tuần này và Emile bắt đầu bước vào quá trình hồi phục chức năng. Chúng tôi hy vọng rằng Emile sẽ trở lại tập luyện đầy đủ vào tháng 12. Mọi người ở câu lạc bộ sẽ hỗ trợ và làm việc chăm chỉ cùng Emile để đưa anh ấy trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt”.

rowe-1664501797.jpeg
Smith Rowe đối mặt với mùa giải đầy khó khăn ở Arsenal

Smith Rowe là một trong những phát hiện lớn nhất của Arsenal dưới thời Mikel Arteta. Sau nửa mùa giải gây ấn tượng ở Huddersfield Town, tiền vệ người Anh được Arteta gọi trở lại đội một Pháo thủ vào mùa hè 2020. Smith Rowe ra sân 33 lần và ghi được 4 bàn thắng trong mùa giải 2020-2021. Đến mùa giải vừa qua, "ngôi sao" này thực sự bùng nổ với 11 bàn thắng sau 37 trận đấu, góp công lớn giúp Arsenal chạy đua vào tốp 4 đến phút chót.

Dù vậy, đà phát triển của Smith Rowe đã bị cản lại vì chấn thương. Từ đầu mùa giải mới, tiền vệ 22 tuổi này chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân từ ghế dự bị. Sự vắng mặt của anh sẽ khiến Arteta gặp một số khó khăn trong việc xoay tua đội hình. Smith Rowe gặp vấn đề về háng ở mùa giải này và chỉ ra sân 4 lần từ ghế dự bị ở Premier League. Arsenal muốn tránh phẫu thuật nhưng vấn đề của tiền vệ người Anh trở nên nghiêm trọng hơn khi cầu thủ này khởi động ở trận thua của Arsenal trước Man United.

Arsenal không đặt ra một cột mốc cụ thể về ngày trở lại của Smith Rowe. Tuy nhiên, Arsenal hy vọng cầu thủ 22 tuổi có thể tập luyện bình thường vào một thời điểm trong tháng 12. Dĩ nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc Smith Rowe không thể tham dự World Cup. Nhưng chấn thương trong vài tháng qua cũng đã chứng kiến Smith Rowe bị mất vị trí trong đội hình tuyển Anh.

Chia sẻ về sự cố của Smith Rowe tại Old Trafford, huấn luyện viên Arteta nói: “Tôi lo lắng về khả năng chúng tôi không có sự phục vụ của cậu ấy. Khi Smith Rowe tập luyện, cậu ấy vẫn cảm thấy đau đớn. Đó là nỗi lo lớn nhất. Chúng tôi cần phải tìm ra giải pháp và chúng tôi đang cố làm như vậy”.

Dù không có nhiều đóng góp từ Smith Rowe nhưng Arsenal vẫn đang chễm chệ chiếm ngôi nhất bảng ở Premier League. Cuối tuần này, thầy trò Arteta sẽ đối đầu với Tottenham với nỗ lực bảo vệ ngôi đầu bảng.

Bảo Ngọc