Arsenal lập chiến tích chưa từng có trong lịch sử Premier League

Với chiến thắng trên sân của Leeds United, "Pháo thủ" thành London đã thiết lập màn khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trên sân của Leeds United, nhưng cuối cùng họ vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 1-0. Bukayo Saka là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 35. Đó là tình huống mà cầu thủ người Anh dứt điểm quyết đoán thành bàn ở góc hẹp.

Saka là cầu thủ đầu tiên liên quan đến 50 bàn thắng cho Arsenal dưới thời Mikel Arteta trên mọi đấu trường, ghi 26 bàn và kiến tạo 24. Còn nếu tính trong năm 2022, tuyển thủ Anh cũng ghi nhiều bàn thắng (10) và thực hiện nhiều kiến tạo (7) hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào ở Premier League.

arteta-1665966877.jpeg
Huấn luyện viên Mikel Arteta đã giúp Arsenal thiết lập màn khởi đầu tốt nhất lịch sử tham dự giải đấu số 1 nước Anh

Đội khách có lẽ cũng phải cảm ơn đến tiền đạo Patrick Bamford - người đá hỏng quả 11m. Chiến thắng này giúp Arsenal chắc chắn giữ được ngôi đầu sau vòng 11, bất chấp kết quả trận cầu tâm điểm tại Anfield giữa Liverpool và Man City.

Với chiến thắng tại sân Elland Road, pháo thủ đã thiết lập thành tích khởi đầu chưa từng có trong lịch sử. Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal thắng 9/10 vòng mở màn giải đấu số 1 nước Anh. Kể cả ở mùa giải bất bại (2003-2004), "Pháo thủ" cũng không có được màn khởi đầu tưng bừng như vậy. Khi đó, đội bóng của Wenger thắng 7, hòa 3 ở 10 vòng đấu đầu tiên.

Theo thống kê, trong lịch sử Premier League, Arsenal là đội thứ 6 giành ít nhất 27 điểm ở 10 vòng mở màn. Trong số 5 đội bóng từng lập chiến tích tương tự trước đây, 4 đội đã giành chức vô địch. Newcastle mùa 1995-1996 là trường hợp duy nhất không thể đăng quang vào cuối mùa.

Ở 10 vòng đấu đã qua, Arsenal đã ghi 24 bàn thắng, để lọt lưới 10 bàn. Trong số này, "Pháo thủ" có 4 trận giữ sạch lưới. Đội duy nhất giành điểm trước Arsenal ở 10 vòng mở màn là Man United với chiến thắng 3-1.

Với màn khởi đầu thăng hoa, Arsenal đã trở thành kẻ thách thức đáng ngại nhất với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Hầu hết các nhà cái châu Âu đã phải điều chỉnh tỷ lệ cho khả năng thầy trò huấn luyện viên Arteta đăng quang mùa này.

Ngoài ra, "Pháo thủ" còn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng Europa League, giải đấu mà họ giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Bảo Ngọc