Arsenal đón tân binh đầu tiên

"Pháo thủ" thành London đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo người Brazil Marquinhos từ Sao Paulo với mức phí 3 triệu bảng.

Cầu thủ 19 tuổi là bản hợp đồng đầu tiên và chắc chắn sẽ là một mùa Hè bận rộn cho "Pháo thủ", những người đang muốn tăng cường sức mạnh ở một số vị trí. Thương vụ này vừa được Arsenal công bố trên trang chủ. Theo đó, Arsenal đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo trẻ Marquinhos của Sao Paulo. Chi phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo truyền thông Anh, đội bóng Bắc London chỉ phải chi 3 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ 19 tuổi người Brazil.

Được đánh giá là một trong những "ngôi sao" tương lai của bóng đá Brazil, Marquinhos đã chuyển đến sân Emirates với mức phí thấp hơn sau khi Giám đốc Thể thao Edu giải quyết thành công tranh chấp hợp đồng giữa cầu thủ và câu lạc bộ của anh. Ở tuổi 16, tiền đạo này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Sao Paulo mặc dù các quy tắc của FIFA quy định cam kết tối đa 3 năm ở độ tuổi đó. Do hợp đồng của anh không có giá trị về giấy tờ nên đội bóng Brazil đã chọn nhận tiền mặt ngay bây giờ thay vì đưa vấn đề ra tòa, nơi họ có thể sẽ bị thua kiện.

marquinhos-1655166888.png
Thông điệp chào mừng Marquinhos trên trang chủ Arsenal

Marquinhos có tên đầy đủ là Marcus Vinicius Oliveira Alencar. Tài năng trẻ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sao Paulo, đã ra mắt đội 1 Sao Paulo từ mùa Hè năm ngoái. Ngoài ra, Marquinhos cũng từng vinh dự khoác áo các đội U16 và U17 của Brazil. Theo xác nhận của Arsenal, Marquinhos sẽ tới London trong ít tuần tới để chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023. Giám đốc Kỹ thuật Edu rất hài lòng với thương vụ này vì đã để ý tài năng trẻ người Brazil trong thời gian dài.

"Chúng tôi rất vui khi đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng với Sao Paulo. Marquinhos là cầu thủ mà chúng tôi đã để ý trong thời gian dài. Ở tuổi 19, cậu ấy còn rất trẻ và là cầu thủ dành cho tương lai. Chúng tôi rất ngóng chờ Marquinhos sẽ tới đây để chuẩn bị cho mùa giải mới và tiếp tục trưởng thành cùng chúng tôi", Giám đốc Kỹ thuật Edu vui mừng chia sẻ.

Vị trí sở trường của Marquinhos là tiền đạo cánh. Cầu thủ sinh năm 2003 có phong cách chơi bóng khá giống với Douglas Costa. Pháo thủ rất để ý tới thị trường Brazil bởi từng thành công với thương vụ Gabriel Martinelli. Marquinhos sẽ tham gia cùng đội 1 để tập huấn trước mùa giải nhưng chưa chắc đảm bảo rằng, anh sẽ có suất đá chính trong đội hình của Mikel Arteta vào mùa giải tới. Mặc dù đã có 40 lần ra sân cho Sao Paulo, nhưng có nhiều ý kiến ​​cho rằng Marquinhos có thể chuyển được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Tăng cường hàng công là nhiệm vụ cấp thiết của Arsenal trong mùa Hè năm nay bởi "Pháo thủ" đã lần lượt chia tay Aubameyang và Lacazette. Ngoài Marquinhos, huấn luyện viên Arteta còn muốn chiêu mộ 1 "ngôi sao" tấn công người Brazil khác là Gabriel Jesus, tiền đạo đã sẵn sàng rời Man City trong mùa Hè này.

Bảo Ngọc