Arsenal chiêu mộ Gabriel Jesus giá 50 triệu bảng

Báo chí xứ sở sương mù đưa tin, Arsenal sắp chốt xong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Gabriel Jesus từ Man City.

Tuần trước, Arsenal đã gửi đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu bảng tới Man City hỏi mua Jesus xong bị từ chối. Man xanh muốn nhận khoảng 50 triệu euro cho chân sút người Brazil và "Pháo thủ" sẽ gia tăng đề nghị gần với mức giá phía nhà đương kim vô địch Premier League yêu cầu, theo The Times.

Lợi thế của Arsenal là họ gần như không có đối thủ trong thương vụ này, khi Real Madrid đã hết suất chiêu mộ cầu thủ ngoài EU (do Vinicius chưa lấy được quốc tịch Tây Ban Nha). Họ có lẽ chỉ phải lo lắng về Chelsea, đội bóng cũng đặt mục tiêu bổ sung chân sút trong trường hợp chia tay Romelu Lukaku.

jsesus-1655426540.jpeg
Gabriel Jesus đạt thoả thuận tới Arsenal

Bản thân Jesus cũng muốn gia nhập Arsenal - nơi anh sẽ tái ngộ với Mikel Arteta - bất chấp đội chủ sân Emirates không có vé dự Champions League 2022-2023. Trong quá khứ, đôi bên từng làm việc cùng nhau tại Man City. Thời điểm ấy, Arteta đảm nhận vai trò trợ lý của huấn luyện viên Pep Guardiola. Jesus sẽ bước vào 12 tháng cuối hợp đồng với Man City ở mùa Hè năm nay, nên họ muốn bán nhanh tuyển thủ Brazil nhằm thu về ngân sách.

Mùa giải năm ngoái, Gabriel Jesus đã ghi 13 bàn và có 12 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Anh chỉ đóng vai trò dự bị tại đội chủ sân Etihad và đôi khi bị xếp đá cánh phải. Với 2 sự bổ sung Alvarez và Haaland, khả năng ra đi của Jesus là không phải nghi ngờ.

Trong khi đó, ghi bàn là vấn đề lớn của Arsenal trong 2 mùa giải vừa qua. Tại Premier League mùa trước, họ chỉ ghi 61 bàn thắng, còn trước đó là 55 bàn. Việc chia tay Aubameyang và Lacazette ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp cũng khiến huấn luyện viên Mikel Arteta buộc phải bổ sung tiền đạo trong mùa hè này.

Jesus chính là cái tên Arsenal cần bởi anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công, từ đá cắm, dạt cánh trái hoặc cánh phải. Huấn luyện viên Arteta hiểu rõ khả năng của Jesus từ thời ông còn làm trợ lý cho Pep. Jesus muốn ra đi để tìm cơ hội đá chính nhiều hơn trong bối cảnh Man City mới đưa về Erling Haaland. Đây là điều hợp lý bởi World Cup 2022 đã rất cận kề, và Jesus cần có phong độ tốt để được ra sân cho tuyển Brazil.

Bảo Ngọc