Arsenal - Liverpool > 3-2: Xứng danh kẻ thách thức

Như thường lệ, Arsenal và Liverpool lại cùng nhau tạo nên bữa tiệc tưng bừng bàn thắng. Nhưng khác với các mùa giải gần đây, "Pháo thủ" đã giành trọn 3 điểm và cho thấy họ là kẻ thách thức đáng gờm với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Cú đúp của Bukayo Saka và pha lập công từ Gabriel Martinelli giúp Arsenal phá dớp không thắng trước Liverpool trong gần 3 năm qua. Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa khi đối đầu "The Kop".

Khi mà các khán giả trên sân Emirates còn chưa ổn định chỗ ngồi thì Arsenal đã có được bàn thắng. Chính xác là Arsenal chỉ cần 58 giây để mở tỷ số khi Martinelli lẻn ra sau phòng tuyến đội khách để đón đường chuyền của Odegaard và sút hạ Alisson dễ dàng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng.

Liverpool không hề nao núng để giành lại thế trận. Thậm chí, họ có thể khiếu kiện khi trọng tài Michael Oliver lẫn VAR đều không phản ứng khi Jota tâng bóng trúng cánh tay dang rộng của trung vệ Gabriel trong khu cấm.

arsenal-1665364629.jpeg
Với chiến thắng này, Arsenal đã lấy lại ngôi đầu Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 10

Trong lúc Mo Salah mờ nhạt ở cánh phải khi không qua được hậu vệ người Nhật Tomiyasu, thi Luis Diaz và Darwin Nunez là những nhân tố nổi bật trên hàng công The Kop. Một quả tạt của Nunez đã khiến Gabriel suýt đốt lưới nhà. Và chuyện phải đến đã đến ở phút 34 khi Alexandre Arnold bấm một đường bóng dài vượt tuyến, Gabriel phá bóng hụt để Luis Diaz băng xuống, chuyền bóng vào giữa cho Nunez đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì Arsenal bất ngờ có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Từ một pha phản công nhanh, Martinelli đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong để Saka đệm bóng vào lưới trống. 2-1 cho đội chủ nhà sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Những điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 từ huấn luyện viên Jurgen Klopp giúp Liverpool có bàn gỡ nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Firmino. Song, không thể phủ nhận đội khách tiếp tục có màn trình diễn không tốt tại Ngoại hạng Anh mùa này. "The Kop" chơi lép vế hơn Arsenal ở hiệp 2.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với nhiều tranh cãi và thậm chí Gabriel Jesus còn bị ngất trên sân khi dính cùi chỏ của Tsimikas. Nhưng giữa lúc Klopp cẩn thận thay Salah bằng Fabinho để khép lại trận đấu thì Thiago vô tình đá trúng chân Jesus trong khu cấm. Trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm 11m và Saka đã đánh bại Alisson để ấn định tỷ số 3-2.

Chiến thắng giúp Arsenal lấy lại ngồi đầu bảng với 1 điểm hơn Man City và 14 điểm hơn đối thủ Liverpool. Nhưng ấn tượng lớn lao của chiến thắng này chính là cột mốc chứng tỏ sự trưởng thành của Pháo thủ dưới btay Mikel Arteta như cách nói của huyền thoại Ian Wright: "Arsenal đã đặt một cột mốc ở đây. Đúng là quả phạt đền là hơi quá và tôi sẽ rất khó chịu nếu nó không được trao cho đội của tôi, nhưng màn trình diễn của Arsenal đã ghi một dấu ấn thực sự về nơi họ đang đi và sẽ đến".

liv-1665364988.jpeg
Liverpool tiếp tục chơi không tốt tại Ngoại hạng Anh mùa này

Arsenal không thắng Liverpool trong 6 lần gặp gần nhất và họ thậm chí không tungf lưới The Kop trong hơn 10 giờ giao đấu, nhưng trận chiến ở Emirates đã xóa đi sự lép vế của "Pháo thủ" mà không chỉ mình tốc độ của Martinelli quyết định tất cả. Hãy nghe Bukayo Saka thổ lộ: "Hai năm qua, chúng tôi đã vất vả trước Liverpool. Chiến thắng hôm nay trước người hâm mộ và màn trình diễn này mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin vào việc mình đang tiến bộ như thế nào. Chúng tôi rất tôn trọng họ, họ là một đội bóng tuyệt vời, và chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn".

Giá trị của chiến thắng sẽ được đánh giá qua phát biểu của người thua cuộc, như huyền thoại Michael Owen: "Arsenal xứng đáng giành chiến thắng - họ đã chơi rất tốt với rất nhiều năng lượng. Liverpool đã đóng góp nhưng họ đã giảm 10% so với mùa giải trước và Arsenal đã tăng lên khoảng 20%. Tình thế đang xoay chuyển và đó là một trận đấu gai góc và kịch tính".

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth 2-1 Leicester City

21h00: Chelsea 3-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City 4-0 Southampton

21h00: Newcastle United 5-1 Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion 0-1 Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace 2-1 Leeds United

20h00: West Ham United 3-1 Fulham

22h30: Arsenal 3-2 Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton 1-2 Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Bảo Ngọc