Argentina loại Dybala khỏi COPA America 2024

Paulo Dybala đã không có tên trong danh sách chính thức của đội tuyển Argentina tham dự COPA America 2024.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá Argentina đã công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự COPA America 2024 được tổ chức tại Mỹ. Lực lượng của Argentina không có nhiều thay đổi so với World Cup 2022. Những "ngôi sao" trụ cột như: Messi, Di Maria, De Paul, Emi Martinez, Julian Alvarez hay Lautaro Martinez đều góp mặt.

Sự thiếu vắng đáng chú ý và bất ngờ nhất là Paulo Dybala. Cựu sao Juventus cũng nằm trong thành phần Argentina vô địch World Cup 2022 và vừa trải qua mùa giải ấn tượng ở Roma, nhưng anh vẫn bị huấn luyện viên Lionel Scaloni gạch tên. Nhà cầm quân này có lẽ đã loại Dybala để lấy chỗ cho cầu thủ trẻ Garnacho.

dybala-1718495503.jpeg
Dybala mất suất ở tuyển vì Garnacho?

Mùa vừa qua, Dybala đã ghi 16 bàn và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Roma. Tiền vệ 30 tuổi trở thành hạt nhân trong lối chơi của "Bầy sói" nhưng đang bỏ ngỏ khả năng chia tay sân Olimpico khi hợp đồng còn thời hạn 1 năm.

Trong khi đó, Garnacho vừa trải qua mùa giải không thực sự nổi bật ở M.U. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này có tố chất phát triển thành "ngôi sao" lớn và được coi là tương lai của Bóng đá Argentina. COPA America 2024 là giải đấu lớn đầu tiên và cũng là cơ hội để Garnacho tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Mục tiêu của đội tuyển Argentina ở giải đấu này là bảo vệ ngôi vô địch. Đây có lẽ là kì COPA America cuối cùng trong sự nghiệp của Messi, Di Maria và Otamendi nên họ hứa hẹn sẽ chơi với 200% quyết tâm. Trước đó, Di Maria tuyên bố anh sẽ từ giã sự nghiệp quốc tế sau giải đấu này.

ds-1718495622.png
Argentina đã công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự COPA America 2024
Trang Trang (Tổng hợp)