Andreescu rút khỏi US Open vì chấn thương

Bianca Andreescu đã chính thức xin rút khỏi giải Grand Slam cuối cùng trong năm - US Open do chưa hồi phục chấn thương.

andreescu-1693197400.jpg

Bianca Andreescu - nhà vô địch US Open 2019 - đã rút khỏi giải Grand Slam cuối cùng trong năm vì chấn thương lưng. Paula Badosa cũng rút lui vì chấn thương, đồng nghĩa với việc Venus Williams cần một đối thủ mới cho trận đấu đầu tiên của mình. Cả hai tay vợt sẽ được thay thế ở nội dung đơn nữ bởi một tay vợt đủ tiêu chuẩn vào sân hoặc thua ở vòng loại.

Hiệp hội Quần vợt Mỹ thông báo, Andreescu rút lui nhưng không nêu rõ tính chất chấn thương. Tuy nhiên, khi cô rút lui khỏi giải đấu trước ở Cincinnati, Andreescu đã đăng trên mạng xã hội rằng cô gặp vấn đề ở lưng. Andreescu được cho là sẽ đối đầu với Lesia Tsurenko ở vòng đầu tiên ở New York.

Andreescu, 23 tuổi, đến từ Canada, từng xếp ở vị trí thứ tư và hiện đứng thứ 51. Cô vô địch US Open khi còn là thiếu niên khi đánh bại Serena Williams trong trận chung kết 4 năm trước. Điều đó khiến Andreescu trở thành tay vợt đầu tiên giành được danh hiệu nữ ở New York trong lần ra mắt giải đấu. Badosa năm ngoái xếp thứ hai nhưng hiện ở vị trí thứ 46.

Phương Quyên