Alex Morgan: ‘Việt Nam đã làm được một điều, là khiến chúng tôi thất vọng’

Sophia Smith đã ghi 2 bàn để giúp Mỹ vượt qua tuyển nữ Việt Nam 3-0. Sau trận đấu, tiền đạo 22 tuổi cho rằng cô và đồng đội vẫn chưa thi đấu với phong độ cao nhất. Chung suy nghĩ với cô là Alex Morgan.

Sophia Smith ghi 2/3 bàn thắng và cô kiến tạo nên bàn thắng còn lại. Đây chính là nhân vật hay nhất trận đấu. Sophia Smith cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ĐT Mỹ lập cú đúp trong một trận đấu, khi cô chưa tròn 23 tuổi.

5121-1690034283.jpeg

Cá nhân tỏa sáng, nhưng kết quả của đồng đội vẫn chưa thật sự hài lòng. Đó là quan điểm của Sophia Smith sau trận. “Tôi nghĩ rằng đó là một khởi đầu tốt cho chúng tôi tại giải đấu này. Tôi cũng biết rằng hôm nay, chúng tôi vẫn có thể cống hiến nhiều hơn nữa. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, và còn những điều tiểu tiết cần phải cải thiện”, Smith nói.

“Tôi đến với trận đấu cùng suy nghĩ phải làm tất cả trong khả năng để giúp đội bóng thắng. Và hôm nay là một trận đấu như thế. Thật tốt khi thắng trận đấu này. Chúng tôi biết rằng 2 trận tới vẫn sẽ rất cam go. Chúng tôi sẽ ăn mừng một chút và tập trung vào các thử thách tiếp theo”.

5122-1690034283.jpeg
Morgan không thực hiện thành công quả penalty

Chung cảm nhận với Smith là Alex Morgan. Huyền thoại của tuyển Mỹ, người sút hỏng penalty, cho rằng ở một khía cạnh nào đó, Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: “Tôi nghĩ hôm nay, có một thứ Việt Nam đã làm được, là khiến chúng tôi thất vọng. Và tôi nghĩ rằng có những lúc họ đã khiến chúng tôi cảm thấy khó chịu”.

HLV Andonovski nhấn mạnh rằng các học trò của ông cần phải cải thiện khả năng dứt điểm: “Thật không may, chúng tôi đã không tận dụng được tất cả những cơ hội tuyệt vời đã tạo ra và đó là điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ tập trung vào trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Tôi phải nói rằng tôi hài lòng với cách cả đội thi đấu. Dù sao, đây vẫn là lần đầu tiên đội hình này cùng nhau ra sân”.

Tienphong.vn