Alcaraz vượt khó tiến vào vòng 3 giải Quần vợt Pháp mở rộng

Trình đánh thuận tay phải của Carlos Alcaraz đang gây ra rắc rối cho anh tại giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros. Sức mạnh của các cú đánh đã ít nhiều bị ảnh hưởng khi có vẻ như chấn thương của tay vợt 21 tuổi chưa hoàn toàn lành…

alcaraz-1717043719.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Mưa lớn từ đầu ngày 29/5 khiến 23 trận đấu đơn tại giải Quần vợt Pháp mở rộng bị hoãn. Carlos Alcaraz may mắn có cơ hội thi đấu dưới sân có mái che Philippe Chatrier. Tuy nhiên, anh không dễ dàng vượt qua Jesper De Jong, tay vợt 23 tuổi đến từ Hà Lan với lối chơi hào nhoáng, người mới chỉ tham dự giải Grand Slam chính thứ hai của mình. Alcaraz, cựu số 1 thế giới hiện được xếp hạng số 3, đã giành được 2 chức vô địch Grand Slam và mới chỉ 21 tuổi.

Nhưng Alcaraz đang phải vật lộn với cánh tay phải có vấn đề. Điều này hạn chế sự chuẩn bị của anh cho Roland Garros và theo anh nói, khiến anh sợ cú thuận tay không còn đủ sức mạnh vốn có của nó. Anh phải đeo một ống tay áo trắng trên cẳng tay đó và tiếp tục đeo nó ở trận đấu rạng sáng nay. Có lẽ, nó giúp ích được điều gì đó cho Alcaraz trong thi đấu, hoặc hạn chế cơn đau, mặc dù, anh đã mắc tới 26 lỗi tự đánh hỏng ở phía thuận tay, chiếm hơn một nửa trong tổng số 47 lỗi đánh hỏng của anh. “Hôm nay tôi gặp chút rắc rối, nhưng cuối cùng tôi thực sự hạnh phúc vì đã làm được điều đó", Alcaraz nói.

De Jong chỉ xếp hạng 176 thế giới và Alcaraz chưa gặp một đối thủ thực sự sau 2 vòng đấu. Ở vòng 3, khả năng là anh sẽ đối đầu Sebastian Korda. Hạt giống số 27 người Mỹ sẽ là màn thử sức đầu tiên đáng kể cho Alcaraz trên chặng đường chinh phục Grand Slam sân đất nện. 

Mưa đã khiến các trận đấu trên sân ngoài trời phải dừng lại sau khoảng 45 phút vào đầu ngày. Chỉ có Chatrier và sân Suzanne Lenglen mới có mái che, vì vậy, các trận đấu chỉ có thể diễn ra ở 2 địa điểm này. Và trong một ngày không thu được nhiều kết quả, một ít tay vợt khác cũng đã ngã ngũ số phận của mình. Stefanos Tsitsipas chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-2, 6-7 (2), 6-4 trước Daniel Altmaier. Andrey Rublev đi tiếp sau khi vượt qua Pedro Martinez 6-3, 6-4, 6-3. Jannik Sinner không chỉ đi tiếp vào vòng 3 với chiến thắng trước Richard Gasquet, mà còn xác định xong đối thủ tiếp theo sẽ là Pavel Kotov sau khi tay vợt Nga hạ thành công “lão tướng” Stan Wawrinka trong trận đấu cam go với tỷ số chung cuộc là 7-6(5), 6-4, 1-6, 7-6(5).

Minh Tuấn (ESPN)