Alcaraz vô địch năm thứ hai liên tiếp tại Barcelona Open

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt đầu tiên kể từ Rafael Nadal vô địch liên tiếp tại giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 24/4.

skysports-carlos-alcaraz-barcelona-open-6130981-1682310072.jpg

Chơi trên sân trung tâm của Rafael Nadal, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha sở hữu tâm lý thi đấu không thể thoải mái hơn. Đây là sân nhà của anh, với những khán giả nhà ủng hộ nhiệt thành, hết lòng. Và không để phụ tấm chân tình của các cổ động viên, Alcaraz đã cống hiến một trận đấu xuất sắc, qua đó giành chiến thắng áp đảo 6-3, 6-4 trước đàn anh và cũng là tay vợt hạt giống số 2 của giải - Stefanos Tsitsipas.

Đây là danh hiệu thứ ba trong năm và thứ chín trong sự nghiệp của tay vợt trẻ này. “Tôi và đội của mình đã nói chuyện trước trận đấu về việc giữ tinh thần thoải mái. Muốn thi đấu trong những thời khắc khó khăn, việc giữ được sự thư giãn về tinh thần là điều quan trọng nhất đối với tôi. Quên đi những sai lầm, mọi thứ và là chính mình trên sân đấu…”, Alcaraz chia sẻ.

Alcaraz hiện đang giữ tỷ số thắng-thua là 10-1 ở Barcelona và đã thắng 14 trận đấu gần nhất trên đất Tây Ban Nha. Alcaraz, người từng xem giải đấu này trên khán đài khi còn nhỏ, cho biết: “Thật không thể tin được khi cảm nhận được nguồn năng lượng này, khi được nâng cao chiếc cúp ở Barcelona trước mặt tất cả người dân quê hương tôi. Gia đình và bạn bè của tôi cũng ở đây. Được nâng cao chiếc cúp ở đây trước mặt tất cả họ là một cảm giác tuyệt vời".

Nadal là tay vợt cuối cùng giành ngôi vô địch liên tiếp ở Barcelona với 3 danh hiệu từ 2016 đến 2018. Alcaraz cũng sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình tại Madrid Open sắp tới. Các danh hiệu khác của anh giành được trong mùa giải này, tính cho tới thời điểm hiện tại là ở Buenos Aires, Indian Wells và giờ là Barcelona. Tay vợt 19 tuổi cũng từng đánh bại Tsitsipas ở tứ kết Barcelona năm ngoái.

"Tôi đã có cơ hội gặp cậu ấy lần đầu tiên cách đây vài năm. Tôi nghĩ rằng hầu hết chúng tôi đều bị mê hoặc bởi lối chơi quần vợt của cậu ấy... Chúng tôi coi cậu ấy là tấm gương mặc dù chúng tôi lớn tuổi hơn cậu ấy một chút. Thành tích của cậu ấy là một cái gì đó sẽ thúc đẩy chúng tôi phải thi đấu tốt hơn...", tay vợt 24 tuổi người Hy Lạp nhận xét về đối thủ trẻ của mình.

Tsitsipas - người đã vào tới chung kết Australia mở rộng hồi đầu năm - vẫn đang cố gắng tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm và lần thứ 10 sự nghiệp của mình.

Minh Tuấn