Alcaraz vào tứ kết Swiss Indoors

Thắng dễ Botic van de Zandschulp, Carlos Alcaraz đã giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors đang diễn ra tại Basel (Thuỵ Sỹ). Đối thủ trong trận đấu tới của tay vợt này là người đồng hương Pablo Carreno Busta.

alcaraz1-1666840245.jpeg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 tại giải quần vợt Swiss Indoors- Carlos Alcaraz, đã dễ dàng giành quyền chơi tứ kết sau khi đánh bại Botic van de Zandschulp 6-4, 6-2 ở lượt trận thứ hai vừa diễn ra rạng sáng nay (27/10). Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đã có được chiến thắng với cú ace duy nhất của mình trong trận đấu. Alcaraz đánh hỏng giao bóng một lần và bị dẫn trước 0-2 trong séc thứ hai, song năng lực của một tay vợt hàng đầu đã nhanh chóng đưa Alcaraz trở lại với sáu game thắng liên tiếp trước tay vợt người Hà Lan đang xếp hạng 35 thế giới. Đối thủ của anh ở trận đấu tới sẽ là người đồng hương Pablo Carreno Busta, người đã rất vất vả mới vượt qua đối thủ thắng ở vòng loại, Dominic Stricker với tỷ số 7-5, 6-7, 6-4.

Hạt giống số 3 Felix Auger-Aliassime trước đó đã giành chiến thắng 6-7 (3), 6-4, 6-4 trước tay vợt người Thụy Sỹ, Marc-Andrea Huesler, để giành quyền vào vòng 2 gặp Miomir Kecmanovic. Hai tay vợt hạt giống đã thua trận đầu vòng bảng, trong đó, số 7 Alex de Minaur thất thủ 2-6, 5-7 trước tay vợt hạng 25, Holger Rune, còn hạt giống số 8 Lorenzo Musetti thua 6-1, 3-6, 4-6 trước Albert Ramos-Vinolas, tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha. Trong phiên bản Swiss Indoors trước đó, vào năm 2019 trước khi giải đấu bị hủy hai lần vì đại dịch COVID-19, De Minaur đã để thua trong trận chung kết khi Roger Federer giành được danh hiệu thứ 10 kỷ lục tại giải đấu trên quê hương của anh ấy.

Phương Quyên