Alcaraz tiếp đà thắng lợi ở Rio Open

Carlos Alcaraz tiếp tục đà chiến thắng khi có trận đấu mở màn thành công tại giải quần vợt ATP 500 Rio Open. Tuy nhiên, anh vẫn còn cần 1 game thắng nữa...

alcaraz-rio-1-1677047256.jpg

Các hạt giống hàng đầu là Carlos Alcaraz và Cameron Norrie tiếp tục đà thắng lợi của họ từ giải đấu tuần trước khi có những chiến thắng đầu tay tại giải quần vợt Rio Open đang diễn ra ở Brazil. Vào chung kết hai ngày trước đó tại Buenos Aires, Norrie đã sớm giành quyền lọt vào vòng 16 đội ở giải đấu sân đất nện sau chiến thắng 7-5, 6-1 trước Juan Manuel Cerundolo ở trận đầu tiên. Trong khi đó, Alcaraz chỉ cần 1 game thắng nữa là sẽ đi tiếp vào vòng đấu thứ hai. Anh đang dẫn trước đối thủ là tay vợt chủ nhà Mateus Alves 6-4, 5-3 khi trận đấu phải tạm dừng vì trời mưa quá lớn.

Chủ nhật vừa qua, Alcaraz đã đánh bại Norrie để giành danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ US Open 2022. Anh đang có phong độ rất tốt và là đương kim á quân giải này. Trận đấu với Alves, kéo dài khoảng 1 giờ 50 phút trước khi tạm dừng, dự kiến sẽ tiếp tục vào tối nay (theo giờ Việt Nam), và người chiến thắng sẽ đối đầu với Fabio Fognini hoặc Marcelo Tomas Barrios Vera ở vòng tiếp theo.

Norrie, hạt giống số 2 và đang xếp hạng 13 thế giới đã đánh bại Juan Manuel Cerundolo 7-5, 6-1. Norrie dẫn trước 5-3 trong séc đầu tiên trước khi vượt qua Cerundolo, người đang xếp hạng 107. Tay vợt 27 tuổi sẽ đối đầu với Thiago Monteiro, người vừa loại nhà vô địch US Open 2020, Dominic Thiem, trong ngày khai mạc 20/2.

Minh Tuấn