Alcaraz thắng dễ tại Barcelona Open

Carlos Alcaraz mở màn công cuộc bảo vệ chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open bằng một chiến thắng khá dễ dàng trước Nuno Borges…

alcaraz-barcelona-2023-backhand-1681873044.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Xếp hạng 65 thế giới, chưa từng vô địch một giải tour nào, tay vợt người Bồ Đào Nha - Nuno Borges - không phải là đối thủ của đương kim vô địch Carlos Alcaraz. Ngay trong lần đầu tiên so tài, Borges đã để số 2 thế giới chuyển hóa 5 trong số 7 cơ hội ăn break của mình thành chiến thắng và chấp nhận thua nhanh 3-6, 1-6, mất tấm vé vào vòng 3 cho đối thủ trẻ. “Thi đấu ở đây luôn khác biệt, nó không như bất kỳ giải đấu nào khác đối với tôi. Tôi đang ở nhà, với những người hâm mộ ở phía sau. Điều đó luôn tuyệt vời và đặc biệt”, Alcaraz nói sau chiến thắng trên sân trung tâm của Rafael Nadal.

Đối thủ tiếp theo của Alcaraz là người đồng hương và cũng là hạt giống số 13 của giải - Roberto Bautista Agut.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Casper Ruud lọt vào vòng 3 năm thứ hai liên tiếp giải đấu này khi đánh bại Ben Shelton 6-2, 7-6 (1). Hạt giống số 3 người Na Uy đã thua Shelton năm ngoái ở Cincinnati - nơi tay vợt người Mỹ là một sinh viên Đại học tương đối vô danh xếp hạng 229 thế giới. "Tôi muốn trả món nợ này.vMặt sân khác, lục địa khác, giải đấu khác... Tôi cảm thấy như mình có thêm cơ hội…", Ruud nói.

Shelton, 20 tuổi, người đã có giải đấu đột phá ở Cincinnati, hiện vươn lên vị trí thứ 37 thế giới. Anh bị loại ở vòng đầu tiên ở Monte Carlo và ở vòng thứ hai ở Estoril. Trong khi đó, Ruud đã giành được danh hiệu đầu tiên trong năm ở Estoril vào tháng này. Anh sẽ đối mặt với hạt giống số 15 - Francisco Cerúndolo - hoặc Francesco Passaro ở vòng 3.

Diego Schwartzman đã đánh bại Wu Yibing 6-2, 6-2 và sẽ có cuộc so tài ở vòng 2 với hạt giống số 4 - Jannik Sinner. David Goffin đánh bại Feliciano Lopez 7-6 (3), 6-7 (4), 6-0, trong khi Alejandro Davidovich Fokina đánh bại Tomas Martin Etcheverry 6-3, 6-3. Fokina sẽ gặp Emil Ruusuvuori ở vòng 3 sau khi tay vợt trẻ người Phần Lan bất ngờ thắng hạt giống số 5 - Frances Tiafoe - với tỷ số 6-4, 6(3)-7, 6-4.

Minh Tuấn