Alcaraz suýt thua Draper tại giải Swiss Indoors

Tay vợt số 46 thế giới - Jack Drapper - suýt chút nữa đã hạ đo ván số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - ngay trong trận đấu đầu tiên ở giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors tại Basel (Thuỵ Sỹ).

alcaraz-1666672944.jpg
Jack Drapper (trái) và Carlos Alcaraz tại giải Quần vợt Swiss Indoors 2022

Tay vợt 20 tuổi người Anh - Jack Drapper - đã thắng 6-3 trước Carlos Alcaraz ở séc đấu đầu tiên lượt trận thứ nhất giải Quần vợt Swiss Indoors bắt đầu khai mạc đêm 24/10 (giờ Việt Nam). Mặc dù lấy lại thế cân bằng khi thắng ngược 6-2 ở séc thứ hai, Alcaraz vẫn không có được lợi thế áp đảo trong séc thứ ba. Ở séc đấu quyết định này, Draper đã có 9 pha ăn điểm trực tiếp, so với Alcaraz chỉ thực hiện được 1 lần. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại cứu được 4 trong 7 điểm break và chuyển đổi 4 trong số 9 cơ hội giành break để giành chiến thắng chung cuộc.

Hạt giống số 4 - Marin Cilic - của Croatia thì không có được sự may mắn như Alcaraz khi anh để thua tay vợt giành quyền tham dự nhờ thắng ở vòng loại - Arthur Rinderknech - với tỷ số 6-4, 3-6, 7-6 (5). Cũng trong đêm 24/10, Alexander Bublik của Kazakhstan và Brandon Nakashima của Mỹ cũng đã giành những chiến thắng đầu tiên ở giải Quần vợt trong nhà tại Basel này.

Năm 2019, Roger Federer đã giành ngôi vô địch đơn nam. Trong 2 năm qua, giải không tổ chức do tình hình phức tạp của dịch COVID-19.

Phương Quyên