Alcaraz gặp Zverev ở tứ kết Australia Open 2024

Carlos Alcaraz giành chiến thắng dễ ở vòng 4 để thiết lập ra trận tứ kết được chờ đợi nhất - gặp Alexander Zverev - tại nội dung đơn nam giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia Open) 2024.

zverev-1705929799.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz (trái) sẽ gặp Alexander Zverev ở tứ kết Australia Open 2024

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz - đã lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt Australia Open khi chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-4, 6-0 trước Miomir Kecmanovic. Trận đấu chỉ kéo dài chưa đầy 2 giờ và Alcaraz mới thua duy nhất 1 séc kể từ đầu giải đấu tới nay (trước Lorenzo Sonego ở vòng 2). Ở tứ kết, Alcaraz sẽ gặp thử thách thực sự - Alexander Zverev.

Hạt giống số 6 là chuyên gia lội ngược dòng trong những trận đấu gần đây. Đối thủ có thể dẫn trước anh thậm chí tới 2 séc - như Lukas Klein đã làm được ở vòng 2 - nhưng đừng ảo tưởng rằng chiến thắng đã nằm trong tay. Với Zverev, chưa tới phút cuối cùng, không gì là không thể. Ở cuộc so tài với Cameron Norrie ở vòng 4 giải Australia Open, sau khi thắng 7-5 ở séc thứ nhất, Zverev bị thua 3-6 ở séc thứ hai. Séc thứ ba, Zverev thắng ngược lại 6-3 để rồi lại thua 4-6 ở séc thứ tư. Séc thứ năm quyết định là cuộc rượt đuổi tỷ số liên tục. Norrie không từ bỏ hy vọng dù bị dẫn trước, và quyết tâm của tay vợt người Anh đã đưa cả 2 vào loạt tie-break. Tại đây, Zverev thể hiện đúng tinh thần “xe tăng Đức”, giành chiến thắng quyết định 7-6(3), khép lại trận đấu kéo dài 4 giờ 5 phút.

Trận đấu giữa Zverev và Norrie hôm nay (22/1), đã bị trì hoãn một khoảng thời gian khi một người biểu tình ném một số tờ rơi có dòng chữ "Palestine tự do" lên sân Margaret Court. Trận đấu bị tạm dừng giữa séc thứ ba để có thể dọn dẹp mặt sân. Cả 2 tay vợt được yêu cầu ngồi xuống chờ đợi trong khi tình huống được giải quyết. Người phụ nữ ném tờ rơi từ khán đài đã được hộ tống ra ngoài. Người phát ngôn của Melbourne & Olympic Parks and Tennis Australia cho biết: “Ngay sau khi hành vi được xác định và báo cáo, nhân viên an ninh đã được triển khai để bắt giữ cá nhân này và đuổi khỏi sự kiện".

Cờ Palestine và cờ Israel đều bị cấm thi đấu tại giải Australia mở rộng năm nay vì tính chất nhạy cảm của cuộc chiến Israel-Hamas. Các lá cờ khác bị cấm trong khuôn viên Melbourne Park gồm: cờ Belarus, cờ Nga, cờ Đài Loan.

Ở một cuộc đối đầu đáng chú ý khác, hạt giống số 3 của giải - Daniil Medvedev - lọt vào tứ kết Australia Open sau khi đánh bại Nuno Borges của Bồ Đào Nha 6-3, 7-6 (4), 5-7, 6-1. Medvedev sẽ đấu với số 9 - Hubert Hurkacz - sau khi anh này thắng tay vợt duy nhất tới từ vòng loại còn ở lại Australia Open cho tới lúc này - Arthur Cazaux - với tỷ số 7-6(6), 7-6(3), 6-4.

Minh Tuấn (ESPN)