Alcaraz gặp Auger-Aliassime ở bán kết Swiss Indoors

Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - sẽ đối đầu với số 9 Felix Auger-Aliassime trong trận bán kết giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors diễn ra ở Basel (Thuỵ Sỹ), sau khi dễ dàng thắng tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta với tỷ số 6-3, 6-4.

f-auger-alisassime-alcaraz-20210906-1667005028.jpg
Felix Auger-Aliassime (trái) sẽ gặp Carlos Alcaraz (phải) ở bán kết Swiss Indoors

Cuộc so tài giữa Carlos Alcaraz và Felix Auger-Aliassime có thể coi là trận chung kết sớm của giải khi cả 2 tay vợt trẻ đều đã rất xuất sắc trong tuần thi đấu này. Alcaraz - người vừa vô địch US Open tháng trước - giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước tay vợt đồng hương người Tây Ban Nha - Pablo Carreno Busta - ở tứ kết Swiss Indoors. Trong khi đó, Auger-Aliassime đã xuất sắc có tới 31 pha bóng ăn điểm trực tiếp và chỉ phạm 4 lỗi không đáng có trong chiến thắng 6-2, 6-3 trước Alexander Bublik. Tay vợt 22 tuổi người Canada đang tìm kiếm danh hiệu thứ ba liên tiếp - sau các chiến thắng ở Florence (Italy) và Antwerp (Bỉ) trong tháng này.

Tay vợt chủ nhà - Stan Wawrinka - đã dừng chân tại tứ kết sau khi hạ hạt giống số 2 Casper Ruud ở vòng đầu tiên và thắng Brandon Nakashima ở vòng thứ hai. Nhà cựu vô địch Grand Slam 37 tuổi để thua hạt giống số 6 Roberto Bautista Agut với tỷ số 5-7, 6-7. Bautista Agut sẽ có trận so tài ở bán kết với tay vợt 19 tuổi thứ hai của giải, Holger Rune, sau khi tài năng trẻ đánh bại Arthur Rinderknech 7-6, 6-2 ở tứ kết. Rune, xếp hạng 25, đang nhắm đến vị trí vô địch một lần nữa sau chiến thắng cuối tuần trước vừa giành được tại Stockholm.

Phương Quyên