Alcaraz có nguy cơ lỡ Madrid Open

Carlos Alcaraz đang khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng bảo vệ chức vô địch Madrid Open diễn ra vào cuối tháng này khi tay vợt người Tây Ban Nha gặp phải chấn thương ở cánh tay phải, buộc anh phải bỏ lỡ các giải đấu quan trọng để chuẩn bị cho Pháp mở rộng.

carlos-alcaraz-1712735037.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz 

Tháng trước, tài năng trẻ 20 tuổi đã bảo vệ thành công chức vô địch Indian Wells và sau đó lọt vào tứ kết Miami Open trước khi dính chấn thương trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho Monte Carlo Masters. Nhà vô địch Grand Slam hai lần này đã không thể thi đấu ở Monaco và sau đó phải rút lui khỏi Barcelona Open.

"Cảm giác của tôi không ổn, nhưng nó là như vậy. Bây giờ tôi hoàn toàn tập trung vào việc phục hồi và tôi có thêm một chút thời gian. Mục tiêu của tôi là cố gắng tham dự Madrid Open, nhưng hiện tại chưa có gì chắc chắn. Tôi được đưa ra thời gian phục hồi cụ thể và tôi đã tuân theo chúng, nhưng tôi vẫn cảm thấy không ổn. Tôi không muốn vội vàng. Tôi không thể nói mình sẽ đạt 100% phong độ ở Madrid, nhưng đó là mục tiêu của tôi. Chúng tôi sẽ tập luyện và nỗ lực hết sức để cảm giác được cải thiện để tôi có thể thi đấu 1 trận... Đây cũng là giải đấu rất đặc biệt đối với tôi", Alcaraz nói với các phóng viên ở Barcelona hôm 15/4.

Nếu không thể kịp bình phục để tham dự giải Masters diễn ra từ ngày 24/4 đến 5/5 tại Madrid, Alcaraz vẫn có thể tham dự một giải sân đất nện khác trước thềm Roland Garros bằng cách thi đấu ở Rome vào tuần sau đó. Vòng đấu chính tại Grand Slam thứ hai trong năm - Pháp mở rộng - sẽ bắt đầu vào ngày 26/5. Alcaraz đã lọt vào bán kết giải đấu này vào năm ngoái.

Minh Tuấn (ESPN)