AFF Cup nữ 2022: Trung vệ Chương Thị Kiều thể hiện quyết tâm trước trận đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam

Chiều ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập tại sân vận động Rizal Mimorial - nơi diễn ra 2 trận chung kết bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30 năm 2019. Chia sẻ trước khi bước vào buổi tập, Chương Thị Kiều thể hiện quyết tâm cùng các đồng đội tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường khu vực.

Chuyến tập huấn ngắn hạn tại Pháp chuẩn bị cho giải đấu là cơ hội để các cầu thủ tiếp cận và học hỏi từ các cầu thủ của nền bóng đá nữ đứng thứ ba thế giới.

“Chuyến tập huấn ở Pháp giúp Kiều học hỏi được rất nhiều từ đội bạn, về cả sức mạnh, kỹ thuật. Kiều cũng mong muốn có thể rèn luyện thêm nhiều điều mình đã học được trong chuyến đi vừa qua”, Trung vệ Chương Thị Kiều chia sẻ.

truong-kieu-1657065874.pngTrung vệ Chương Thị Kiều thể hiện quyết tâm trước trận đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam. 

Mặc dù vậy, trong trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, Kiều đã bị tái phát chấn thương và hiện đang trong giai đoạn phục hồi để đạt được trạng thái tốt nhất cho các trận đấu sắp tới. Về vấn đề này, Kiều nói: “Hiện tại vị trí chấn thương vẫn sưng, vì thế hiện tại Kiều đang nghỉ để hồi phục lại. Kiều hi vọng chấn thương sẽ nhanh khỏi để quay trở lại thi đấu”. 

“Đối với Kiều thì đội nào cũng mạnh. Kiều rất tôn trọng đội bạn và sẽ cố gắng hết sức để thi đấu. Kiều mong muốn đội có thể tạo được ấn tượng tốt tại giải đấu năm nay và giành được kết quả tốt như tại SEA Games năm 2019”, Chương Thị Kiều bày tỏ. 

Trong khi đó, chia sẻ tại buổi tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Qua trận đấu gặp đội tuyển quốc gia nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của các cầu thủ Pháp”. 

“Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ trong bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là chúng ta có lợi thế. Tuy nhiên, thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ. Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh.

Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ.  Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ cùng bảng, chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết”, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào lúc 19 giờ (theo giờ địa phương) ngày 7/7 gặp đội tuyển nữ Campuchia trên sân vận động Binan (Laguna - Philippines).

Anh Minh