AFF Cup nữ 2022: Việt Nam giành chiến thắng 5 sao trước tuyển nữ Lào

Hai ngày sau chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Campuchia, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tràn đầy hứng khởi bước vào cuộc so tài với đội tuyển nữ Lào và giành chiến thắng 5-0 ở lượt trận thứ hai của giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ 2022).

Giống như màn so tài trước đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn cất đội trưởng Huỳnh Như trên băng ghế dự bị. Chỉ khác một điểm, Tuyết Dung được tung vào sân từ đầu. Sự hiện diện của tiền vệ biên mang áo số 7 Tuyết Dung đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam sớm tạo ra sức ép trước Lào.

e2df633b-1657409822.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 5 sao trước đội tuyển nữ Lào ở lượt trận thứ hai của AFF Cup nữ 2022.

Phút thứ 4, Tuyết Dung thực hiện quả đá phạt bên cánh phải. Cô đưa bóng vào vòng cấm cho Châu Thị Vang. Đáng tiếc là cú đánh đầu của “hot-girl” họ Châu lại không đủ hiểm hóc để thắng được thủ thành Lào.

8 phút sau, lại là Tuyết Dung thực hiện quả tạt bóng bên cánh trái khiến hàng thủ Lào nao núng. Tiếc là không có cầu thủ nào bên phía Việt Nam tận dụng cơ hội để ghi bàn vào lưới đối thủ. Sức ép tiếp tục được đội tuyển nữ Việt Nam duy trì. Phút 13, Hoàng Quỳnh đón bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội. Cô không chế gọn gàng trước khi xoay người dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của Hoàng Quỳnh lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 14, Mỹ Anh phối hợp ít chạm cùng Tuyết Dung bên phía cánh trái trước khi tạt bóng vào trong. Trần Thị Thu Thảo đệm bóng cận thành khiến hậu vệ đối phương đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi. Tới phút 19, Châu Thị Vang đệm bóng trong khu vực vòng cấm địa trong tư thế thoải mái. Đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

d9103660-1657410008.jpeg
Tới phút bù giờ thứ 1 của hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu của tiền đạo Huỳnh Như.

Trước tình thế đó, đội tuyển nữ Việt Nam quyết định thay người. Huỳnh Như và Thanh Nhã được đưa vào sân thay cho Châu Thị Vang cùng Trần Thị Thu Thảo nhằm hiệu quả hóa những cơ hội. Quả thực, Kể từ khi Huỳnh Như vào sân, đội tuyển nữ Việt Nam thực hiện nhiều đường chuyền dài vượt tuyến, đưa bóng vào khu vực cấm địa của đối phương hơn. Tuy nhiên, điều mà đội tuyển nữ Việt Nam cần là bàn thắng thì chưa tới.

Phải tới phút 42, sự kiên trì của tuyển nữ Việt Nam mới được đền đáp. Hoàng Quỳnh dứt điểm một chạm trong vòng cấm từ đường chuyền bên cánh trái của Mỹ Anh, qua đó mang về bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tới phút bù giờ thứ 1 của hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu của Huỳnh Như.

a1493474-1657410084.jpeg
Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng tuyển nữ Lào với tỉ số 50, tại lượt trận thứ hai của AFF Cup nữ 2022.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép về phía đối phương. Phút 57, Hải Yến nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tới phút 65, Hải Yến hoàn tất cú đúp của mình bằng cú đánh đầu kỹ thuật. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 72, Huỳnh Như ghi bàn sau một pha đá phạt đẹp mắt. Kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên đứng thứ hai bảng B sau 2 lượt trận. Bởi dù có cùng 6 điểm như Myanmar nhưng tuyển nữ Việt Nam đang thua kém về hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +10).

Vào ngày mai (11/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Timor Leste ở lượt đấu thứ ba.

Anh Minh