AFF Cup 2022: Trung vệ Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng không kịp phục hồi chấn thương

Một tin không vui, cổ chân của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã sưng lên và nhiều khả năng anh không kịp phục hồi để tham dự trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Thammasat lúc 19h30 tối nay (16/1).

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã không thể tham gia buổi tập tối 15/1 cùng các đồng đội trên sân Thammasat (ở Pathum Thani, Thái Lan). Cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel ngồi trên băng ghế dự bị và cổ chân được cố định bởi một cuộn băng y tế.

tien-dung-1673841978.jpeg

Ở trận chung kết lượt đi tối 13/1, Bùi Tiến Dũng là một trong 3 trung vệ xuất trận ngay từ đầu của đội tuyển Việt Nam, bên cạnh Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, chỉ có Quế Ngọc Hải được giữ lại cho đến hết trận, còn Đỗ Duy Mạnh được thay bằng Bùi Hoàng Việt Anh (phút 58) và Bùi Tiến Dũng được thay bởi Nguyễn Thanh Bình (phút 85). Dù thuận chân phải nhưng Bùi Tiến Dũng gần như không có đối thủ ở vị trí trung vệ lệch trái của đội tuyển Việt Nam.

tien-dung-1673842207.jpeg

Trong trường hợp Bùi Tiến Dũng không thể ra sân, nhiều khả năng Thanh Bình là người được chọn để thay thế. Trung vệ sinh năm 2000 đã có những bước tiến rất nhanh trong thời gian qua. Ấn tượng sâu đậm nhất mà Thanh Bình để lại là bàn thắng vào lưới đội tuyển Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng ở Vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại Tokyo. Tất nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn những phương án khác như Thành Chung, Duy Mạnh…

Minh Anh