Bảng B, AFF Cup 2022 > Myanmar - Malaysia (17 giờ ngày 21/12): Chủ nhà Myanmar quyết ngáng đường Kim Pan Gon

Thầy trò huấn luyện viên Antoine Hey đang rất quyết tâm sẽ gây khó dễ cho đối thủ Malaysia trong trận đấu mở màn AFF Cup 2022 trên sân nhà Thuwanna tại Yangon vào chiều nay (21/12).

Không ít người nghi ngờ hoài nghi khi mới đây, đội tuyển Myanmar đã để thua rất đậm, 0-6 trước Thái Lan trong trận đấu giao hữu tại Bangkok. Tuy nhiên, xem các cầu thủ Myanmar thi đấu, rõ ràng họ không yếu bóng vía đến vậy. Antoine Hey cũng không phải là người dễ bị bắt nạt, mà thực chất có vẻ như huấn luyện viên người Đức không muốn để các học trò phô diễn hết sức mạnh ngay trước thềm giải đấu.

doi-tuyen-myanmar-vua-de-thua-0-6-trong-tran-giao-hhuu-cuoi-cung-voi-thai-lan-hom-11-12-1671589284.jpg
Đội tuyển Myanmar vừa để thua 0-6 trong trận giao hữu cuối cùng với Thái Lan hôm 11/12

Myanmar dù mới chỉ có 1 lần lọt vào tới bán kết AFF Cup, nhưng vẫn luôn là kẻ ngáng đường rất khó chịu. Lối chơi quyết liệt, thể lực sung mãn của các cầu thủ Myanmar luôn là thứ vũ khí nguy hiểm. Trong cuộc đua tại bảng B, huấn luyện viên Antoine Hey thừa hiểu, nếu để thua ở lượt trận đầu, chủ nhà Myanmar khó có cửa đi tiếp: "Chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu khó khăn, nhưng đội tuyển Myanmar sẽ trở lại mạnh mẽ với những cầu thủ trẻ tài năng bên cạnh các cựu binh giàu bản lĩnh. Tôi hy vọng sẽ có sự khởi đầu thuận lợi ở trận đấu mở màn trên sân nhà, gặp Malaysia".

malaysia-duoc-danh-gia-cao-hon-chu-nha-myanmar-nhung-khong-de-thang-1671589265.jpg
Malaysia được đánh giá cao hơn chủ nhà Myanmar nhưng không dễ thắng

Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng huấn luyện viên Kim Pan-gon cũng tỏ ra rất dè dặt khi phải đối đầu với chủ nhà Myanmar. “Trận đấu mở màn bao giờ cũng khó khăn, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Chúng tôi phải nỗ lực tối đa để giành chiến thắng.”- ông Kim chia sẻ. Trước khi lên đường sang Myanmar, Malaysia đã có 2 trận giao hữu với những đối thủ yếu, giành chiến thắng 4-0 trước Campuchia và 3-0 trước Maldives. Tuy gặp đôi chút khó khăn về lực lượng khi một số câu lạc bộ từ chối, không cho cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển, nhưng đến thời điểm hiện tại, ông Kim cũng đã có thể yên tâm với danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

Trong 5 trận đấu gần đây, Malaysia chỉ thua duy nhất 1 trận trước Tajikistan hồi tháng 9. Dưới thời huấn luyện viên Kim Pan-gon, đội tuyển Malaysia có nhiều thay đổi, trẻ trung và giàu tính chiến đấu hơn. Người hâm mộ Malaysia tin tưởng, thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon sẽ có được 3 điểm trong chuyến làm khách tại Myanmar để có được sự khởi đầu thuận lợi.

huan-luyen-vien-kim-pan-gon-da-dem-den-nhieu-thhay-doi-ccho-doi-tuyen-malaysia-1671589378.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon đã đem đến nhiều thay đổi cho đội tuyển Malaysia

Đội hình dự kiến

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Ye Tun, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Zin Lwin, Wai Yan Oo, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo, Maung Maung Lwin, Hein Htet Aung, Win Naing Tun.

Malaysia:Syihan Hazmi, Quentin Cheng, Khuzaimi Piee, Dominic Tan, Fazly Mazlan, Brendan Gan, Mukhairi Ajmal, David Rowley, Lee Tuck, Sergio Aguero, Safawi Rasid.

Dự đoán: Myanmar 1-2 Malaysia

Đan Phượng