AFF Cup 2022: Đội trưởng Myanmar tuyên bố giải nghệ ngay khi được gọi lên đội tuyển

Huấn luyện viên Antoine Hey đang vô cùng bối rối khi thủ quân của đội tuyển Myanmar, trung vệ Zaw Min Tun bất ngờ tuyên bố chia tay ngay trước thềm AFF Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên người Đức vẫn đang cân nhắc để chốt lại danh sách tập trung đội tuyển Myanmar chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, các đội tuyển tham dự giải sẽ phải đăng ký danh sách sơ bộ trước ngày 20/11.

trung-ve-zaw-min-tun-da-ghi-duoc-5-ban-thang-cho-doi-tuyen-myanmar-1668654600.jpg
Trung vệ Zaw Min Tun đã ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Myanmar

Trung vệ Zaw Min Tun nằm trong số 5 tuyển thủ Myanmar hiện đang thi đấu cho các câu lạc bộ nước ngoài, hầu hết là ở Thai League. Tuy chỉ mới bước qua tuổi 30, nhưng Zaw Min Tun hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Chonburi đã quyết định chia tay đội tuyển Myanmar.

Zaw Min Tun giữ vị trí trụ cột ở hàng phòng ngự Myanmar trong gần chục năm qua, đã thi đấu 31 trận trong màu áo đội tuyển và ghi được 5 bàn thắng. Huấn luyện viên Antoine Hey sẽ cùng đội tuyển Myanmar sang Thái Lan tập huấn và thi đấu giao hữu với đội chủ nhà.

huan-luyen-vien-antoine-hey-va-doi-tuyen-myanmar-se-co-chuyen-lam-khach-tai-san-my-dinh-vao-5-1-2023-tai-vong-bang-aff-cup-2022-1668654644.jpg
Huấn luyện viên Antoine Hey và đội tuyển Myanmar sẽ có chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình vào 5/1/2023

Myanmar chính là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng B. Theo lịch thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tiếp đón Myanmar tại sân Mỹ Đình vào 5/1/2023. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Myanmar ra thông báo, các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Myanmar sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả vì lý do an ninh.

Hưng Yên