AFF Cup 2022: Cuộc chơi cuối cùng của ông Park

World Cup 2022 vừa kết thúc, hôm nay giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2022 cũng sẽ khởi tranh. Cuộc chơi cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo trước khi chia tay đội tuyển Việt Nam với lời hứa, giành lại chiếc Cúp vàng để làm quà cho người hâm mộ.

Tuy vẫn có nhiều tiếc nuối, nhưng quyết định chia tay của huấn luyện viên Park Hang-seo sau 5 năm dẫn dắt đội tuyển cũng như U23 Việt Nam là sự lựa chọn đúng đắn. Có thể ông Park tự nhận thấy, đã đến lúc phải ra đi khi đã giúp bóng đá Việt Nam chinh phục được hầu hết các mục tiêu, thậm chí còn vươn rất xa với ngôi vị á quân U23 châu Á 2018 và lọt vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Những người thân cận với ông Park nói rằng, lẽ ra quyết định chia tay với đội tuyển và U23 Việt Nam đã được đưa ra từ hơn 1 năm trước, nhưng sau thất bại tại AFF Cup 2020, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định ở lại đến sau AFF Cup 2022 để trả cho hết món nợ ân tình.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-rat-than-trong-trong-viec-tinh-toan-diem-roi-phong-do-cho-giai-dau-keo-dai-gan-1-thang-1671513690.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo rất thận trọng trong việc tính toán điểm rơi phong độ cho giải đấu kéo dài gần 1 tháng

Người lụy tình như ông Park chỉ có thể cảm thấy trọn vẹn trước cuộc chia tay khi đã đòi lại được chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á. Tuy đang có thứ hạng cao nhất trong khu vực, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đang xếp sau đương kim vô địch Thái Lan và á quân Indonesia ở sân chơi AFF Cup. "Tôi biết người hâm mộ Việt Nam thích lối chơi đẹp, nếu giành được kết quả mỹ mãn nữa thì quá tuyệt vời, nhưng chúng ta cũng cần phải có cái nhìn thực tế. Đá đẹp mà không giành được chiến thắng, có kết quả xấu xí thì chính tôi phải chịu trách nhiệm. AFF Cup vẫn luôn là giải đấu khắc nghiệt và có tính cạnh tranh cao. Chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ và có sự chuẩn bị thật tốt để có thể vào đến trận chung kết và giành ngôi vô địch”- ông Park từng phát biểu trước khi cùng đội tuyển sang Lào.

doi-tuyen-viet-nam-se-co-buoi-tap-cuoi-cung-tren-san-van-dong-quoc-gia-lao-vao-chieu-nay-20-12-1671513624.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân vận động quốc gia Lào vào chiều nay, 20/12

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào. Trước mắt sẽ là trận đấu mở màn với chủ nhà Lào vào tối mai, 21/12. Một trận đấu được dự báo không quá khó cho ông Park khi đội tuyển Việt Nam đã thắng Lào trong 5 trận đấu gần nhất, trong đó có 2 trận giao hữu, ghi được tới 16 bàn thắng và không để thủng lưới. Tuy được đánh giá rất cao, nhưng ông Park vẫn tỉnh táo và thận trọng khi đội tuyển phải thi đấu trên sân khách. Chủ nhà Lào có những lợi thế nhất định và chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss sẽ được tiếp thêm sức mạnh và nỗ lực tối đa để có sự khởi đầu thuận lợi.

doi-tuyen-viet-nam-luon-co-duoc-su-khoi-dau-thuan-loi-truoc-lao-1671513777.jpg
Đội tuyển Việt Nam luôn có được sự khởi đầu thuận lợi trước Lào

Với huấn luyện viên Park Hang-seo, ông phải tính xa hơn một trận đấu để hướng tới mục tiêu giành lại chiếc cúp. Trong cuộc chơi cuối cùng, huấn luyện viên người Hàn Quốc rất quyết tâm có được cái kết trọn vẹn với món quà chia nhiều ý nghĩa. Hơn ai hết, các tuyển thủ từng theo ông Park chinh chiến trong suốt 5 năm qua cũng hiểu được tấm lòng của ông thầy tận tụy, có tính cách rất mạnh mẽ và đặc biệt giàu tình cảm, nặng lòng với bóng đá Việt Nam.

Việt Hưng