AFF Cup 2022: Bộ đôi quyền lực ở đội tuyển Thái Lan chịu áp lực

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Madam Pang vừa lên tiếng thừa nhận, đội tuyển Thái Lan với vị thế của nhà vô địch đang phải chịu áp lực lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

“Người hâm mộ sẽ kỳ vọng hơn vào đội tuyển Thái Lan với tư cách đương kim vô địch. Dù so với hơn 1 năm trước, đội tuyển Thái Lan bây giờ chỉ còn lại 8 cầu thủ từng đăng quang tại AFF Cup 2020. Những gương mặt mới được huấn luyện viên Polking triệu tập lần này sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thành quả, dù chắc chắn đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Chúng tôi xác định sẽ thi đấu tốt từng trận, thận trọng trước mọi đối thủ cho dù đó là Brunei hay những đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác”.

doi-tuyen-thai-lan-vang-nhieu-tru-cot-tung-dang-quang-aff-cup-2020-1670395577.jpg
Đội tuyển Thái Lan vắng nhiều trụ cột từng đăng quang AFF Cup 2020

Trong cuộc họp mới đây, huấn luyện viên Polking và các tuyển thủ Thái Lan đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ Theerathon Bunmathan để thay thế cho tiền vệ Chanathip Songkrasin, không về thi đấu cùng đội tuyển.

Đương kim vô địch Thái Lan sẽ có trận đấu mở màn với chủ nhà Brunei vào ngày 20/12 tới trên sân Hassanal Bolkiah tại thủ đô Banda Seri Begawan. Thầy trò huấn luyện viên Polking dự định sẽ có hai trận giao hữu, gặp đội tuyển Myanmar vào ngày 11/12 và Đài Loan Trung Quốc vào ngày 14/12.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Indonesia Philippines, Campuchia và Brunei.

Hưng Yên